Thượng tướng Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri TP Ninh Bình và huyện Yên Mô (Ninh Bình)

Thứ Tư, 28/11/2012, 00:18
* Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu tiếp xúc cử tri tại Thanh Hóa.
Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XIII, ngày 27/11, Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đại biểu Quốc hội cùng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Ninh Bình đã tiếp xúc cử tri huyện Yên Mô và cử tri thành phố Ninh Bình (Ninh Bình).

Cùng dự có đồng chí Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Bùi Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Mô và thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe báo cáo tóm tắt về kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIII đã hoàn thành chương trình đề ra. Trong quá trình diễn ra kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình đã tham gia đầy đủ, có trách nhiệm và hiệu quả, đóng góp vào thành công của kỳ họp.

Cử tri thành phố Ninh Bình, huyện Yên Mô phát biểu ý kiến, bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, tin tưởng vào kết quả kỳ họp thứ 4 cũng như kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình tại kỳ họp Quốc hội và mong muốn những nội dung đã được Quốc hội thông qua sẽ sớm được triển khai nghiêm túc. Cử tri cũng đã đóng góp ý kiến, kiến nghị cấp có thẩm quyền mở rộng hơn nữa đối tượng vay vốn là học sinh, sinh viên để nhiều người dân có thu nhập thấp được thụ hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước; kiến nghị Bộ Tài nguyên - Môi trường có giải pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường của nước sông Đáy ngay từ đầu nguồn; kiến nghị về việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nhằm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu xây dựng nông thôn mới; về chế độ, chính sách đối với cán bộ cấp cơ sở cũng như công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám, chữa bệnh cho nhân dân …

Thượng tướng Trần Đại Quang và cử tri TP Ninh Bình, huyện Yên Mô (Ninh Bình). Ảnh: Nguyễn Bình.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thượng tướng Trần Đại Quang đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị tâm huyết, có trách nhiệm, mang tính xây dựng của cử tri. Đồng chí mong muốn cử tri cùng chia sẻ những khó khăn chung của đất nước và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo với Quốc hội, kiến nghị với Chính phủ, các cấp, các ngành có giải pháp tháo gỡ, xử lý. Thượng tướng Trần Đại Quang đã thông báo những nội dung cơ bản về kết quả Hội nghị Trung ương 6, kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, vấn đề biển Đông, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội hiện nay mà toàn xã hội phải tập trung xử lý để phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước….

Đồng chí Thượng tướng bày tỏ mong muốn cử tri tiếp tục nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các nội dung của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII, tạo sự đồng thuận để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Quốc hội.

* Cùng ngày, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Bùi Sỹ Lợi đã thông báo tới cử tri huyện Quan Hóa về nội dung, kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII; kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2012, phương hướng, nhiệm vụ năm 2013.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri huyện Quan Hóa đã bày tỏ niềm tin tưởng, phấn khởi trước kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII; đồng thời phản ánh với các ĐBQH một số vấn đề cử tri quan tâm ở cơ sở như: kiến nghị Nhà nước nghiên cứu về các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đối với một số huyện nghèo, khu vực miền núi cho phù hợp; về tiến độ thi công Nhà máy Thủy điện Hồi Xuân; tình trạng tranh chấp đất đai giữa huyện Mai Châu (Hòa Bình) với huyện Quan Hóa; các vấn đề về nước sạch, ô nhiễm môi trường; các chính sách xã hội, việc làm, y tế, giáo dục đối với các huyện nghèo, khu vực vùng cao, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chế độ ưu đãi đối với người già, người có công, học sinh, sinh viên nghèo, là người dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn; chế độ, chính sách cho cán bộ cấp cơ sở… Đặc biệt, một số cử tri kiến nghị cần tăng cường công tác giám sát đối với các công trình có vốn đầu tư nhà nước, tránh tình trạng tham ô, lãng phí, làm thất thoát tài sản của Nhà nước; tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương...

Thay mặt Đoàn ĐBQH, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã tiếp thu và giải trình các vấn đề mà cử tri huyện Quan Hóa quan tâm, kiến nghị đề xuất để tổng hợp chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội.

Nhân dịp này, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã trao quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 30 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quan Hóa.

Chiều cùng ngày, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu đã đến thăm và kiểm tra tình hình, kết quả công tác năm 2012 của Công an huyện Quan Hóa và thăm tập thể thầy và trò trường THPT cơ sở Hồi Xuân, huyện Quan Hóa

Nguyễn Bình - Đình Hợp
.
.
.