Thủ tướng thăm nhà tình báo huyền thoại Trần Quốc Hương

Thứ Hai, 01/06/2020, 17:12
Ngày 31/5/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm ông Trần Quốc Hương (bí danh Mười Hương) tại Bệnh viện Thống Nhất.


Nhân dịp này, Thủ tướng đã nghe PGS.TS.Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện báo cáo tóm tắt về kết quả hoạt động của Bệnh viện trong thời gian qua và phương hướng phát triển trong thời gian tới.

Thủ tướng đã ghi nhận các thành tích đạt được của Bệnh viện Thống Nhất, động viên, khích lệ tinh thần của tập thể y bác sĩ, đồng thời định hướng cho Bệnh viện trong thời gian tới đầu tư xây dựng thành công Trung tâm kỹ thuật cao, thực hiện tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ của Đảng, Nhà nước và công tác quan hệ Quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các bác sỹ thăm hỏi sức khoẻ ông Trần Quốc Hương tại Bệnh viện Thống Nhất.

PGS.TS Lê Đình Thanh cũng cho biết, gần đây sức khỏe của ông Trần Quốc Hương có chiều hướng xấu đi, ông liên tục được đưa vào BV để điều trị viêm phổi, suy hô hấp do tuổi cao sức yếu. Hiện, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đang túc trực ngày đêm tận tình cứu chữa giúp ông nhiều lần vượt qua giai đoạn hiểm nghèo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng món quà động viên tập thể Y bác sỹ Bệnh viện Thống Nhất.

Ông Trần Quốc Hương (bí danh Mười Hương) sinh ngày 20/12/1924, tại xã Vũ Bản, huyện Bình Lục, Hà Nam. Tham gia cách mạng từ năm 13 tuổi, ông vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng khi bước sang tuổi 19, là cán bộ được tôi luyện, thử thách và trưởng thành qua hai cuộc kháng chiến cứu nước, cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, ông đã kinh qua nhiều chức vụ quan trọng, là Ủy viên Trung ương Đảng các khóa IV, V, VI; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương (khóa VI). 

Cho đến nay, người dân nhắc đến ông Hương nhiều hơn cả trong vai trò là nhà tình báo chiến lược xuất sắc. Trong quá trình hoạt động cách mạng và cuộc sống, ông Hương luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Trong những tình huống nguy hiểm, ông luôn vững vàng, kiên định, dũng cảm, mưu trí, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư và luôn  giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, không ngại khó khăn, gian khổ, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, suốt đời hy sinh, phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc.

Với nhiều chiến công đặc biệt, ông Trần Quốc Hương đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Quân công hạng Nhất và nhiều huân chương, huy chương khác,...

H.Nga
.
.
.