Hôm nay, mở cửa trở lại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 15/08/2020, 06:52
Chiều 14-8, sau khi kiểm tra việc tu bổ định kỳ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và làm việc với Ban Quản lý Lăng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý tiếp tục mở cửa Lăng đón tiếp, phục vụ nhân dân và du khách đến viếng Bác từ ngày 15-8.


Công tác tu bổ định kỳ được thực hiện từ ngày 15-6 đến ngày 14-8. Theo báo cáo của Ban Quản lý Lăng, thi hài Bác tiếp tục được giữ gìn ở trạng thái tốt nhất; thiết bị kỹ thuật hoạt động ổn định, chính xác, tin cậy, bảo đảm hệ số dự phòng. Kiến trúc Công trình Lăng và các công trình phụ cận được bảo dưỡng, sửa chữa khang trang, sạch đẹp. Cán bộ, nhân viên tích lũy được thêm kinh nghiệm, nâng cao trình độ tổ chức và khả năng đáp ứng yêu câu nhiệm vụ kỹ thuật của đơn vị.

Ban Quản lý Lăng cho biết, trong tu bổ định kỳ năm 2020, đơn vị thực hiện làm thuốc lớn trong điều kiện không có sự phối hợp của chuyên gia y tế Liên bang Nga.

Trước tình hình dịch COVID-19, Ban Quản lý Lăng luôn quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Trong trạng thái bình thường mới, đã duy trì thực hiện tốt các giải pháp vừa bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đồng thời bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch.

Đặc biệt, trong tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Lăng đã tổ chức hướng dẫn các tập thể đăng ký vào Lăng viếng Bác chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; duy trì thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang; cấp phát khẩu trang miễn phí cho khách khi không mang theo khẩu trang trong quá trình vào Lăng viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Thực hiện kế hoạch tu bổ định kỳ, Ban Quản lý đã hoàn thành đúng tiến độ các nội dung đề ra như Trung tâm Chỉ huy an ninh, lắp đặt máy đo thân nhiệt từ xa; cải tạo các ô cỏ trên Quảng trường Ba Đình; chỉnh trang, tu sửa kiến trúc công trình tại khu vực đón tiếp nhân dân, khu vực sau Lăng...

Ban Quản lý Lăng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép Ban Quản lý Lăng tổ chức phục vụ nhân dân, khách quốc tế đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ từ ngày 15-8. Trong quá trình tổ chức thực hiện, Ban Quản lý Lăng sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; nắm chắc tình hình dịch bệnh, chủ động báo cáo, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ và Bộ Quốc phòng quyết định việc tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ phù hợp với từng cấp độ phòng, chống dịch.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng đánh giá cao Ban Quản lý Lăng đã tích cực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, nỗ lực triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. “Các đồng chí đã kịp thời báo cáo để điều chỉnh kế hoạch và chương trình tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ, đón tiếp nhân dân và du khách đến viếng Bác phù hợp với các giai đoạn chống dịch”. Sau khi chỉ đạo một số nhiệm vụ quan trọng, Thủ tướng đồng ý mở cửa Lăng đón khách theo quy định từ ngày 15-8, trong đó cần chú ý các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đức Tuân (Chinhphu.vn)
.
.
.