Thủ tướng Liên bang Nga Medvedev thăm TP HCM

Thứ Tư, 08/04/2015, 09:53
Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngày 7/4, Thủ tướng Nga Medvedev đã đến thăm TP HCM và có buổi hội kiến với Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân.

Thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân vui mừng chào đón Thủ tướng Nga Medvedev đến thăm thành phố và khẳng định, chuyến thăm của Thủ tướng Medvedev rất ý nghĩa; diễn ra đúng dịp kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn của hai nước như kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng cuộc chiến tranh vệ quốc chống phát xít Đức; 40 năm ngày thống nhất đất nước của Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân và Thủ tướng Nga Medvedev.Ảnh: Government.ru.

Đặc biệt đây cũng là dịp kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Chia sẻ về sự hợp tác giữa TP HCM với các địa phương, đối tác của Liên bang Nga, Chủ tịch Lê Hoàng Quân cho biết, hiện thành phố đã thực hiện hợp tác với các địa phương của Nga rất hiệu quả, trong đó có việc chuẩn bị ký kết hợp tác với Moskva; kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa TP HCM với TP Saint Petersburg.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nga Medvedev cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Hoàng Trung Hải đã tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, với việc triển khai cam kết của lãnh đạo 2 nước trong việc hiện thực hóa các quan hệ đối tác chiến lược và toàn diện giữa 2 nước sẽ được nỗ lực thúc đẩy. Sự quan tâm ưu tiên, sự chủ động hợp tác giữa các bộ, ngành và doanh nghiệp 2 nước, các cơ hội đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam và Liên bang Nga đang thực sự chờ đón cộng đồng doanh nghiệp của chúng ta.

Trước khi rời TP HCM, kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều tối 7/4, Thủ tướng Medvedev cũng đã đi tham quan di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, một trong những biểu tượng dũng cảm của nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do. 

Đ.Thắng
.
.
.