Thủ tướng CHDCND Lào thăm các tỉnh Tây Nguyên

Thứ Bảy, 25/02/2012, 11:14
Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào do Thủ tướng Thongsing Thammavong dẫn đầu đã có chuyến thăm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Bình Định từ ngày 23 đến 26/2.

Trong hai ngày 23 và 24/2, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đón Đoàn đại biểu Lào và hội kiến với Thủ tướng Thongsing Thammavong tại Kon Tum và Gia Lai.

Tại cuộc hội kiến, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Thủ tướng Thongsing Thammavong cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào thăm tỉnh Kontum, Gia Lai và Bình Định.  Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, chuyến thăm này thể hiện sinh động quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, cũng như tình đoàn kết, hợp tác phát triển giữa các tỉnh khu vực lân cận của hai nước Việt Nam - Lào trong thời gian qua cũng như sự tiến triển tốt đẹp trong thời gian tới.

Thủ tướng Thongsing Thammavong bày tỏ vui mừng đến thăm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai và Bình Định và cảm ơn sự đón tiếp rất trọng thị, thân tình của lãnh đạo, nhân dân các địa phương và Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng Thongsing Thammavong và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ hài lòng về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào ngày càng được củng cố và tăng cường, hợp tác thương mại và đầu tư có tốc độ tăng trưởng cao là cơ sở vững chắc để tăng cường quan hệ tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực giữa hai nước trong thời gian tới

N.Như
.
.
.