Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu dự giao lưu “Thầy trò Xô Việt”

Thứ Ba, 12/08/2014, 10:46
Tối 11/8, Học viện CSND đã tổ chức buổi giao lưu “Thầy trò Xô Việt”. Đến dự buổi giao lưu có đồng chí Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; các đồng chí lãnh đạo một số Tổng cục, lãnh đạo của Hội Hữu nghị Việt Nga và Ban Giám đốc Học viện CSND. Đặc biệt, buổi giao lưu đã được chào đón các thầy cô giáo từng giảng dạy lưu học sinh Công an Việt Nam và các cựu lưu học sinh Việt Nam từng theo học và trưởng thành tại Liên bang (LB) Nga.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu đã xúc động chia sẻ: “Các thầy cô của LB Nga đã vượt hàng nghìn cây số để đến với chúng tôi đúng vào dịp lực lượng CAND đang chuẩn bị kỷ niệm ngày thành lập ngành và được đón chào bởi tình cảm sâu nặng của em đồng chí, đồng nghiệp của lực lượng CAND Việt Nam. Trong chúng tôi, những đội ngũ cán bộ lãnh đạo của lực lượng CAND Việt Nam nhiều người đã từng học qua trường lớp đào tạo của Bộ Nội vụ, Cơ quan an ninh của LB Nga. Những ấn tượng, cảm xúc về thầy cô “Xô Viết”, về chương trình, bài giảng của nước Nga luôn đọng lại sâu sắc trong chúng tôi. Tất cả chúng tôi giờ đều đã trưởng thành, phát huy được hết những kiến thức được thầy cô truyền lại. Nhiều cựu học sinh học tại Bộ Nội vụ LB Nga giờ đã giữ nhiều vị trí quan trọng trong lực lượng CAND, xứng đáng với công ơn to lớn của các thầy cô giáo người Nga”.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an tặng huy hiệu CAND Việt Nam cho các thầy, cô giáo Nga.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu khẳng định, nhân dân Việt Nam, Bộ Công an Việt Nam và LB Nga mãi mãi tôn trọng quan hệ hữu nghị truyền thống, là quan hệ đối tác chiến lược, do đó, Thứ trưởng Thường trực đề nghị Bộ Nội vụ LB Nga và Bộ Công an Việt Nam tiếp tục mở rộng hợp tác; Tổng cục XDLL CAND và các trường CAND phải mở rộng hợp tác đào tạo để phát triển giáo dục đào tạo CAND lên tầm cao mới.

Các thầy giáo Nga đã trao tặng huy hiệu lưu niệm cho các cựu lưu học sinh Việt Nam.

Buổi giao lưu đã làm sống lại trong ký ức của các thầy cô giáo người Nga và các lưu học sinh nhiều kỷ niệm đẹp, về một nơi mà họ đã nhận được những tình cảm hồn hậu nhất của thầy cô. Thiếu tướng Grishko Alechxandr Iakobrebich, nguyên Hiệu trưởng trường Học viện Luật và Quản lý Riazan, Bộ Nội vụ LB Nga; Đại tá BaliaSnhikob Nhikolai Pabrobich, nguyên Trưởng khoa Đào tạo người nước ngoài, Học viện Matxcova, Bộ Nội vụ LB Nga cùng chia sẻ, các lưu học sinh Việt Nam đã học tập miệt mài, cần cù và thông minh vô cùng. Hôm nay gặp lại các học trò cũ, họ vô cùng tự hào và mãn nguyện được nhìn thấy học trò của mình thành đạt. Các lưu học sinh chính là sợi dây, là cầu nối rất quan trọng cho tình cảm của hai dân tộc Việt - Nga. Các thầy cô giáo Nga đều chung tâm niệm, họ đến đây như được trở về nhà của mình, mất khái niệm thời gian, mất ý niệm về khoảng cách. Thật xúc động khi các thầy đã nhắc đến một người học trò ưu tú của mình là Bùi Minh Giám. Hiện người học trò này đã mang quân hàm Thiếu tướng, Cục trưởng Cục Đào tạo của Tổng cục XDLL CAND.

Các thầy giáo Nga đang chia sẻ kỷ niệm, xúc cảm tại buổi giao lưu.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Chuyên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục IV, Bộ Công an thay mặt các lưu học sinh Việt Nam đã cảm ơn các thầy cô giáo Nga, những người đã tận tình giúp đỡ các anh cả ngày lẫn đêm. Anh sẽ không thể nguôi quên những  chiếc bánh mỳ, những quả táo mà các thầy cô mang đến cho các anh. “ Chúng tôi sinh ra ở Việt Nam, nhưng đã trưởng thành ở nước Nga” - Thiếu tướng Chuyên xúc động cho hay.

Tại buổi giao lưu, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã trao tặng cho các thầy cô giáo Nga huy hiệu CAND Việt Nam

Thu Phương
.
.
.