Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng tiếp Hạ nghị sĩ Mỹ Michael Thompson

Thứ Bảy, 04/07/2009, 08:41
Trong thời gian thăm Việt Nam từ ngày 1 đến 2/7, Hạ nghị sĩ Mỹ Michael Thompson đã được Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Thứ trưởng Bộ Công an tiếp thân mật; cùng dự có Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Michalak.

Tại buổi tiếp, Hạ nghị sĩ Michael Thompson đã khẳng định cam kết của Mỹ ủng hộ và tôn trọng độc lập, chủ quyền của Việt Nam; cảm ơn sự hợp tác của Việt Nam trên lĩnh vực đấu tranh chống khủng bố, tội phạm ma túy và các loại tội phạm xuyên quốc gia khác.

Hạ nghị sĩ Michael Thompson đặc biệt cảm ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ tích cực và có hiệu quả của Việt Nam trong việc tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh (MIA). Đồng thời, mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, tìm kiếm người Mỹ cũng như người Việt Nam mất tích trong chiến tranh.

Hạ nghị sĩ Michael Thompson cho biết: Năm 2000, ông đã tháp tùng Tổng thống Mỹ Bill Clinton thăm Việt Nam và chứng kiến việc khai quật MIA tại Mê Linh, Vĩnh Phúc; ông có ấn tượng rất tốt về sự hợp tác của Việt Nam trong vấn đề nhân đạo này. Hạ nghị sĩ Michael Thompson cho biết, Mỹ sẽ cụ thể hóa cam kết của mình thông qua việc tăng cường hợp tác chặt chẽ với Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng khẳng định: Việt Nam mong muốn thúc đẩy hợp tác với Mỹ, đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm; góp phần duy trì an ninh, ổn định, hòa bình và phát triển trên thế giới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng mong muốn, hai bên cần tiếp tục xây dựng và củng cố lòng tin lẫn nhau

Duy Hiển
.
.
.