Thứ trưởng Lê Thế Tiệm kiểm tra công tác phòng chống tội phạm và bảo vệ lễ kỷ niệm 30-4 tại TP HCM

Thứ Ba, 27/04/2010, 07:53
Ngày 26/4, đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Công an TP Hồ Chí Minh về công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật  tự an toàn xã hội trong 4 tháng đầu năm 2010 và công tác bảo vệ lễ kỷ niệm 30-4, 1-5.

Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo Tổng cục An ninh 1, Tổng cục XDLL CAND, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính và Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp.

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng Lê Thế Tiệm và đoàn công tác, Thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh nêu rõ, trong 4 tháng đầu năm 2010, được sự phối hợp của các Tổng cục An ninh 1, Tổng cục An ninh II (Bộ Công an), Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện, vô hiệu hóa các hoạt động của các tổ chức phản động lưu vong, các thế lực thù địch. Cùng với đó, Công an TP Hồ Chí Minh đã tập trung lực lượng tấn công, trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng Lê Thế Tiệm biểu dương cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hồ Chí Minh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng cao trong công tác đảm bảo ANCT và giữ gìn TTXH trong 4 tháng đầu 2010.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý Công an TP Hồ Chí Minh phải chủ động công tác nắm tình hình, không để xảy ra đột biến, bất ngờ trên lĩnh vực ANCT. Đồng thời tấn công quyết liệt các loại tội phạm, nhất là kịp thời phát hiện, có biện pháp xử lý thích hợp đối với loại tội phạm hình sự hoạt động theo kiểu "xã hội đen", sử dụng vũ khí gây án, liều lĩnh, manh động và sẵn sàng chống trả lực lượng Công an… Công an TP Hồ Chí Minh phải đánh đúng, đánh trúng vào các ổ nhóm tội phạm và chuyển hóa cho được các tuyến, địa bàn, tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội.

Đồng chí Thứ trưởng đã chỉ đạo về kế hoạch, phương án bảo vệ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước của Công an TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các tổng cục, đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phải phối hợp thật tốt với Công an TP Hồ Chí Minh và các lực lượng khác bảo vệ tuyết đối an toàn buổi lễ diễn ra sáng 30-4

Công Trường
.
.
.