Thứ trưởng Lê Quý Vương kiểm tra tại Trại giam Quyết Tiến

Thứ Hai, 14/06/2010, 10:46
Ngày 13/6, Trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và kiểm tra công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân tại Trại giam Quyết Tiến. Cùng đi với đồng chí Thứ trưởng có đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng.

Lãnh đạo Trại giam Quyết Tiến đã báo cáo với đồng chí Thứ trưởng và đoàn công tác về kết quả của trại: Thời gian qua công tác giáo dục, cải tạo, các phạm nhân ở Trại giam Quyết Tiến đạt hiệu quả cao. Các phạm nhân đều có tư tưởng ổn định, nghiêm chỉnh chấp hành quy định, tích cực thi đua học tập lao động. Từ năm 2008 đến nay không có phạm nhân nào buôn bán và sử dụng chất ma túy trong trại. Tình trạng anh chị, đầu gấu, hội nhóm không xảy ra, kỷ luật được đảm bảo, nếp sống, trật tự, kỷ cương được duy trì.

Từ đầu năm 2010 đến nay, Trại giam Quyết Tiến đã tổ chức 23 lớp học tập cho phạm nhân mới đến và sắp ra trại, đồng thời tổng kết 2 lớp, mở thêm 2 lớp xóa mù cho gần 200 phạm nhân… Các phạm nhân ốm đều được bác sỹ thăm khám, cấp thuốc và điều trị, bệnh nhân nặng được đưa đến bệnh viện tuyến tỉnh để điều trị. Hiện, Trại giam Quyết Tiến đang tổ chức dạy 13 nghề cho các phạm nhân như chăn nuôi, gia công mài đá mỹ nghệ, mây tre đan…

Sau khi kiểm tra và nghe báo cáo của lãnh đạo trại, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã đánh giá Trại giam Quyết Tiến có nhiều cố gắng trong việc cải tạo, giáo dục phạm nhân, chăm sóc sức khỏe cán bộ, phạm nhân tốt, sạch sẽ.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, cán bộå chiến sĩ Trại giam Quyết Tiến cần cố gắng hơn nữa để cải tạo, giáo dục phạm nhân, đặc biệt là chú trọng công tác dạy nghề để khi trở về họ có điều kiện, cơ hội làm lại cuộc đời. Trước mắt, cần triển khai thực hiện tốt quyết định đặc xá năm 2010

Phương Thủy
.
.
.