Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 03/CT

Thứ Bảy, 05/06/2010, 14:01
Ngày 3/6, đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 03/CT-BCA về "Xây dựng toàn diện Công an cấp huyện đáp ứng nhiệm vụ ANTT trong tình hình mới" tại cụm Công an Lạng Sơn, Bắc Giang và Bắc Ninh.

Với tinh thần thực hiện nghiêm túc chỉ thị, Công an 3 tỉnh đã thường xuyên tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở, luân chuyển lãnh đạo Công an huyện, chất lượng đội ngũ cán bộ từ lãnh đạo, chỉ huy đến cán bộ, chiến sỹ Công an cấp huyện đã được nâng lên rõ rệt, kiểm soát chặt chẽ tình hình ANTT, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, qua những đề xuất, kiến nghị của Công an 3 tỉnh, có thể thấy việc thực hiện chỉ thị còn gặp nhiều khó khăn. Số cán bộ, chiến sỹ Công an huyện được đào tạo hệ đại học còn ít; lực lượng Công an xã có nơi còn thụ động và chưa thực sự phát huy hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu ghi nhận những ý kiến đề xuất của các tỉnh để lãnh đạo Bộ nghiên cứu và có phương hướng giải quyết kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế. Đồng chí cũng chỉ đạo, trong thời gian tới, các tỉnh cần quan tâm đầu tư toàn diện hơn nữa cho Công an cấp huyện, tạo điều kiện tối đa về nguồn cán bộ, cơ sở vật chất, vũ khí, khí tài, kịp thời đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ tốt Đại hội Đảng các cấp và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

Nguyệt My - Đức Thái
.
.
.