Thông tư 22 của Bộ GĐ&ĐT chưa đúng luật

Thứ Hai, 02/06/2008, 09:51
Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL), Bộ Tư pháp cho rằng Thông tư số 22/2008/TT-BGDĐT ngày 23/4/2008 của Bộ GĐ&ĐT hướng dẫn tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và hồ sơ xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú (NGND, NGƯT) có nhiều điểm chưa phù hợp với pháp luật.

Thông tư đã đưa đối tượng được xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT là "giáo viên, giảng viên trong các trường của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang", trong khi Luật Thi đua, khen thưởng quy định đối tượng lại là những nhà giáo trong "các nhà trường, các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và cán bộ quản lý giáo dục". 

Như vậy, nội dung hướng dẫn của Thông tư 22 mở rộng hơn về đối tượng áp dụng so với Luật Thi đua khen thưởng và Luật Giáo dục hiện hành. Tương tự, tại Điểm c, khoản 1 Mục I có nêu: "Các nhà giáo đã nghỉ hưu vẫn thuộc diện được xét danh hiệu NGND, NGƯT, cũng chưa phù hợp với quy định của pháp luật”.

Cục Kiểm tra VBQPPL chỉ ra một số điểm khác trong Thông tư 22 chưa phù hợp và đề nghị Bộ GD&ĐT tự kiểm tra, xử lý và thông báo kết quả về Cục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo

Thanh Hằng
.
.
.