Thêm nhiều container "rác thải vô chủ" tại Cảng Hải Phòng

Thứ Bảy, 21/06/2008, 10:43
Kiểm tra các container mà Công ty cổ phần Kim Chính, địa chỉ Nam Sách, Hải Dương không nhận trách nhiệm, cơ quan chức năng phát hiện nhiều tạp chất, gồm giấy vụn, bìa cáctông, chai nhựa… bốc mùi hôi thối.

Trong các ngày 11, 12/6, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Hải quan cửa khẩu Cảng Hải Phòng khu vực 3 đã phát hiện 64 container rác thải cực kỳ nguy hại đến môi trường được nhập khẩu trái phép vào Cảng Hải Phòng qua tàu Pacific Expess.

Tiếp đến 14h ngày 20/6, Phòng Cảnh sát môi trường và Hải quan Hải Phòng lại phát hiện thêm 10 container rác thải khác được nhập khẩu về Cảng Hải Phòng theo vận đơn số KKLUUS - 0256988 vận chuyển trên tàu Vinashin Mariner (cập Cảng Hải Phòng ngày 28/5).

Được biết, lô hàng trên đứng tên người nhận là Sunrise Inter National Trade co.ltd, người được thông báo là Công ty cổ phần Kim Chính, địa chỉ Nam Sách, Hải Dương. Lô hàng do Vinabridge.ltd Hải Phòng làm đại lý.

Theo Công văn số 207 CTKC ngày 9/6/2008, Công ty cổ phần Kim Chính tiếp tục từ chối không nhận trách nhiệm với lô hàng trên.

Các cơ quan chức năng đã quyết định kiểm tra hành chính để ngăn chặn các vi phạm. Kết quả kiểm tra cho thấy, các container đều chứa các tạp chất, gồm giấy vụn, bìa cáctông, chai nhựa… Tất cả đều bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Cùng ngày, Cảnh sát môi trường - Công an Hải Phòng và Hải quan Hải Phòng đã lập biên bản niêm phong, chờ xử lý

V.Thịnh
.
.
.