Thêm một mái ấm nghĩa tình cho con liệt sỹ

Thứ Tư, 29/04/2009, 19:26
Anh Nguyễn Văn Hoàng, con trai liệt sĩ Phạm Văn To xúc động phát biểu: "Gia đình chúng tôi có được mái ấm hạnh phúc như ngày hôm nay, tôi tưởng là giấc mơ nhưng lại là sự thật. Cảm ơn Công an huyện Trảng Bàng, Báo CAND, Doanh nghiệp Gas Hồng Mộc và chính quyền địa phương đã quan tâm giúp tôi có ngôi nhà tình nghĩa này...”.

Nhân dịp kỷ niệm 34 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc (30-4-1975 - 30-4-2009) và Quốc tế lao động 1-5, ngày 26/4, Báo CAND - Chuyên đề ANTG, Doanh nghiệp Gas Hồng Mộc và Công an huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) phối hợp với UBND huyện Củ Chi (TP HCM) đã tổ chức lễ khánh thành bàn giao căn nhà tình nghĩa cho gia đình anh Nguyễn Văn Hoàng là con liệt sỹ.

Căn nhà do Công an huyện Trảng Bàng thông qua Báo CAND - Chuyên đề ANTG vận động ông Thân Văn Do - Giám đốc Doanh nghiệp Gas Hồng Mộc (TP Hồ Chí Minh) ủng hộ với tổng số tiền 30.000.000đ, diện tích xây dựng 45m2 tại ấp Bàu Trâu, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP HCM.

Đại diện Báo CAND, Công an huyện Trảng Bàng (Tây Ninh), Doanh nghiệp Gas Hồng Mộc và cấp ủy, chính quyền xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi (TP HCM) tại lễ khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa. Ảnh: PV.

Trung tá Lý Hồng Sinh, Trưởng Công an huyện Trảng Bàng cho biết: Anh Nguyễn Văn Hoàng là con của liệt sỹ Phạm Văn To, nguyên là cán bộ an ninh huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, đã anh dũng hy sinh năm 1969 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Anh Hoàng sinh ra chưa được thấy mặt cha thì đồng chí Phạm Văn To đã hy sinh. Vì sống trong vùng địch, nên anh Hoàng khai sinh mang họ mẹ để che mắt bọn tề, ngụy. Hiện anh Hoàng đã có vợ và 2 con nhỏ, gia đình gặp khó khăn về kinh tế, nhà cửa lụp xụp hở trước trống sau. Ngoài việc làm ruộng, anh còn phải đi làm thuê để lấy tiền nuôi 2 con ăn học.

Đồng chí Huỳnh Văn Đực, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, thay mặt gia đình và cấp ủy, chính quyền địa phương đã cảm ơn Công an huyện Trảng Bàng, Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Gas Hồng Mộc đã quan tâm ủng hộ cho chính quyền xã Phước Thạnh, Củ Chi xây dựng căn nhà tình nghĩa cho anh Nguyễn Văn Hoàng, thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây" và truyền thống đền ơn đáp nghĩa đối với những chiến sỹ đã hy sinh xương máu của mình cho chúng ta có được cuộc sống bình yên như ngày hôm nay.

Cũng tại buổi lễ khánh thành và bàn giao căn nhà tình nghĩa cho anh Nguyễn Văn Hoàng, Công an huyện Trảng Bàng, UBND huyện Trảng Bàng, bà con ấp Bàu Trâu đã tặng quà cho gia đình anh Hoàng nhân dịp có nhà mới.

Anh Nguyễn Văn Hoàng xúc động phát biểu: "Gia đình chúng tôi có được mái ấm hạnh phúc như ngày hôm nay, tôi tưởng là giấc mơ nhưng lại là sự thật. Cảm ơn Công an huyện Trảng Bàng, Báo CAND, Doanh nghiệp Gas Hồng Mộc và chính quyền địa phương đã quan tâm giúp tôi có ngôi nhà tình nghĩa này. Tôi sẽ cùng vợ chăm chỉ lao động, vượt khó thoát nghèo, giáo dục con cái học hành đến nơi đến chốn để trở thành công dân có ích cho xã hội, góp phần cùng với địa phương xây dựng thôn ấp văn hóa, giữ gìn ANTT địa phương"

Hà Thế Cương
.
.
.