Tập huấn triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật

Thứ Tư, 20/11/2013, 08:30
Ngày 19/11, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Tập huấn triển khai thực hiện Nghị định số 16/2013/NĐ-CP ngày 6/2/2013 của Chính phủ về rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự Hội nghị.
* Thứ trưởng Bùi Văn Nam tiếp Đoàn đại biểu các học giả Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nêu rõ, công tác rà soát văn bản quy phạm pháp luật có ý nghĩa quan trọng trong quá trình xây dựng, ban hành, thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật. Thông qua công tác rà soát, bảo đảm tính hợp pháp, hợp hiến, thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong những năm qua, Bộ Công an đã chỉ đạo các Tổng cục, đơn vị chức năng và Công an các đơn vị, địa phương tiến hành rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành trong lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân từng bước đi vào nề nếp, thường xuyên, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, sau hội nghị tập huấn này, lãnh đạo và cán bộ pháp chế của các đơn vị cần tham mưu cho lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ có kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trong đơn vị mình; từng bước đưa công tác này hoạt động thường xuyên, có chất lượng. Trong quá trình thực hiện công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản cần phối hợp chặt chẽ giữa Vụ Pháp chế với các Tổng cục, đơn vị chức năng trực thuộc Bộ để đảm bảo chất lượng, hiệu quả…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị định Chính phủ về rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; Thông tư của Bộ Tư pháp quy định chi tiết thi hành Nghị định của Chính phủ về rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật…

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cùng các đại biểu tại buổi tiếp. (Ảnh: Việt Hưng).

* Cùng ngày, tại Hà Nội, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam tiếp Đoàn đại biểu các học giả của Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Bùi Văn Nam chào mừng các học giả của Nhật Bản và Hoa Kỳ đã đến thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, trong chính sách đối ngoại của Việt Nam, Nhật Bản và Hoa Kỳ là những đối tác chiến lược quan trọng. Trong những năm qua, quan hệ hợp tác về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Việt Nam – Nhật Bản và giữa Việt Nam - Hoa Kỳ đã không ngừng được củng cố, phát triển, ngày càng đi vào chiều sâu, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Các cơ quan chức năng của Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Nhật Bản và Hoa Kỳ cũng đã đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các học giả của Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng trên các vấn đề cùng quan tâm, nhất là các vấn đề về an ninh hàng hải, an ninh mạng, đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, tội phạm buôn bán người…

Ông Masashi Nashihara, Trưởng đoàn học giả của Nhật Bản và ông Wallace Chip Gregson, Trưởng đoàn học giả Hoa Kỳ cảm ơn Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã dành thời gian tiếp Đoàn và chúc mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản - Hoa Kỳ trong thời gian tiếp theo sẽ tiếp tục phát triển, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, thiết thực, vì hoà bình, lợi ích của nhân dân các nước cũng như của khu vực và thế giới

Hưng Quang - Việt Hưng
.
.
.