Tập huấn kỹ năng thông tin, tuyên truyền đối ngoại về chủ quyền biển đảo

Thứ Năm, 20/07/2017, 14:43
Ngày 20-7, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng thông tin, tuyên truyền đối ngoại về chủ quyền biển đảo cho hơn 40 phóng viên các cơ quan báo, đài ở phía Nam. Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đến dự và chỉ đạo tại lớp tập huấn.

Các đại biểu và phóng viên tham dự lớp tập huấn
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại lớp tập huấn

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, cho biết: Thời gian qua, báo chí luôn là lực lượng quan trọng, đi đầu trong việc thông tin, tuyên truyền đến người dân trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ các quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển đảo; hiểu rõ hơn tính chính nghĩa của Nhà nước ta trong việc đấu tranh, giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền trên biển. 

Từ đó, góp phần bảo đảm sự ổn định chính trị, xã hội trong nước; nâng cao nhận thức của người dân, giúp người dân trong nước và ngoài nước hiểu rõ được tình hình thực tế, thể hiện lòng yêu nước chân chính, tạo sự đoàn kết, thống nhất…

Bên cạnh các kết quả đạt được, công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại về chủ quyền biển đảo vẫn còn một số hạn chế, nhất là so với yêu cầu trong tình hình mới. Trong bối cảnh tình hình mới, công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại về chủ quyền biển đảo và biên giới lãnh thổ quốc gia vẫn còn nhiều bất cập. 

Trong đó, nhiều báo vẫn chưa mở chuyên trang, chuyên mục để thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời; mức độ, liều lượng tin, bài về biển đảo chưa đều; kiến thức về chủ quyền biển, đảo vẫn là một thách thức đối với đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo chí, dẫn đến các sai sót khi viết về nội dung này, nhất là nhầm lẫn về vùng biển, thềm lục địa của Việt Nam…

Được biết, theo chương trình lớp tập huấn, các học viên sẽ có chuyến giao lưu, khảo sát thực tế tại Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 2 (Đồng Nai) vào ngày 21-7.

Đức Mừng
.
.
.