Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát truy nã tội phạm:

“Tăng tỷ lệ đầu ra”, bắt đối tượng truy nã ngăn chặn phát sinh tội phạm

Thứ Tư, 18/12/2013, 13:53
Tham dự Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 69, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - đơn vị được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc, dù mới thành lập được hơn 3 năm nhưng đã mang đến những kinh nghiệm hay trong vận động, truy bắt đối tượng truy nã.

Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục C52 cho biết, “giảm đầu vào”, “tăng tỷ lệ đầu ra" trong công tác truy nã, thời gian qua Ban chỉ đạo 327 của Bộ Công an và Công an các địa phương đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy bắt, vận động đầu thú các đối tượng truy nã (ĐTTN) còn lẩn trốn ngoài xã hội, ngăn chặn phát sinh tội phạm do các ĐTTN gây ra trong quá trình lẩn trốn. 

Bên cạnh đó, quá trình bắt, vận động, Cục C52 đã phối hợp với các cơ quan báo chí đưa thông tin về đối tượng truy nã trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết, tích cực tham gia phát hiện, truy bắt.

Năm 2013, quần chúng đã cung cấp thông tin giúp các lực lượng Công an bắt được 219 ĐTTN. Tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng, các đơn vị, địa phương, gắn với việc tổ chức quán triệt triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 07/CT-BCA ngày 29/4/2011 của Bộ trưởng Bộ Công an về nâng cao hiệu quả công tác truy nã tội phạm trong tình hình mới, lực lượng Cảnh sát truy nã tội phạm đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát truy nã tội phạm cùng đồng đội trước giờ lên đường làm nhiệm vụ.

Cục đã tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm tổ chức 3 đợt khảo sát, kiểm tra công tác truy nã tại các địa phương; đã tham mưu thành lập 4 Đoàn kiểm tra 12 tỉnh, thành phố, giao cho 4 đồng chí lãnh đạo các Cục: C44, C45, C52, C53 làm trưởng đoàn. Qua kiểm tra đã chấn chỉnh những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong công tác truy nã tội phạm, nhất là vấn đề hạn chế phát sinh ĐTTN, công tác rà soát, xác minh truy bắt ĐTTN, công tác hồ sơ...; chỉ đạo thực hiện tốt giải pháp hạn chế “đầu vào” ĐTTN và nâng cao hiệu quả công tác bắt truy nã...

Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2013, đơn vị đã có 70 lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng. Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh cho biết, năm 2014, Cục C52 cũng sẽ tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác truy bắt, vận động ĐTTN ra đầu thú theo chỉ đạo của Bộ về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán, kết quả trong đợt cao điểm toàn quốc bắt truy nã có năm tăng gần 60% so với cùng thời gian trước khi mở đợt cao điểm.…

Quỳnh Bách
.
.
.