Tặng trường mẫu giáo trị giá 300 triệu đồng

Thứ Hai, 06/07/2009, 12:44
Ngoài số tiền tài trợ 250 triệu đồng mà Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam và Báo CAND hỗ trợ xây trường mẫu giáo bán trú tại xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, Ngân hàng NN&PTNT tặng thêm 50 triệu đồng để mua sắm vật dụng, trang thiết bị cho trường.

Ngày 3/6, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNN&PTNT) Việt Nam và Báo CAND đã có cuộc gặp gỡ và trao số tiền tài trợ 250 triệu đồng cho Đảng ủy, UBND xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, để tiến hành xây dựng một trường mẫu giáo bán trú tại địa phương này.

Buổi lễ tiếp nhận kinh phí xây dựng trường mẫu giáo diễn ra trong không khí thân mật, với sự chứng kiến của đại diện Đảng ủy, chính quyền và Phòng Giáo dục huyện Thăng Bình, cùng đại diện các Ban, ngành và đông đảo nhân dân xã Bình Sa.

Ông Trần Ngọc Thọ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Sa, xúc động cho biết: Bình Sa là một trong số xã vùng Đông huyện Thăng Bình, hiện có 6 thôn, với 1.815 hộ dân, 7.236 nhân khẩu sinh sống.

Tuy nhiên, mảnh đất nằm dọc bờ sông Trường Giang này, chiếm phần lớn diện tích là cát trắng, chỉ có 350ha đất canh tác (trong đó hơn 50% là đất màu, trồng khoai lang và các loại cây hoa màu khác), song sử dụng nhờ "nước trời", chưa có kênh mương thủy lợi, nên năng suất thu hoạch vụ mùa rất thấp. Do đó, đói nghèo cứ mãi đeo bám người dân từ bao đời nay.

Điều đáng trân trọng, qua hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc, xã Bình Sa là một trong những căn cứ địa cách mạng của tỉnh Quảng Nam, cống hiến rất nhiều sức người, sức của cho cách mạng. Sau chiến tranh, Bình Sa có trên 700 liệt sĩ, 61 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện có 5 mẹ còn sống) và hàng ngàn thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Đại diện Ngân hàng NN&PTNN Việt Nam và Phó TBT Báo CAND Lưu Huy Vinh trao số tiền hỗ trợ cho đại diện UBND xã Bình Sa xây dựng trường mẫu giáo bán trú.

Với những thành tích đó, xã Bình Sa đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng LLVTND. Từ ngày miền Nam giải phóng (1975) đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Sa đã có nhiều nỗ lực, cố gắng phát triển kinh tế - xã hội, đưa địa phương đi lên, thoát khỏi đói nghèo.

Nhưng, hiện tại vẫn còn nhiều thách thức, gian khó. Ông Trần Ngọc Thọ thay mặt Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Bình Sa cảm ơn Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam và Báo CAND đã quan tâm quyên góp, giúp đỡ xây dựng trường mẫu giáo cho con em có cơ sở học hành... Đại tá Lưu Huy Vinh, Phó Tổng biên tập Báo CAND, rất cảm động khi đặt chân đến vùng quê nghèo khó, giàu truyền thống cách mạng của quê hương Quảng Nam.

Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Báo CAND luôn là cầu nối của bạn đọc và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng vàng, quyên góp, giúp đỡ những miền đất đã có nhiều cống hiến và hy sinh mất mát lớn lao cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước như quê hương Quảng Nam.

Thời gian qua, Báo CAND cũng đã quyên góp, hỗ trợ xây dựng hàng loạt ngôi nhà mới tặng gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo; tặng quà cho trẻ em nghèo, bất hạnh của tỉnh Quảng Nam và huyện Thăng Bình nói riêng. Thực tế, số tiền quyên góp để xây dựng trường mẫu giáo bán trú cho xã Bình Sa tuy chưa nhiều, song đó là tấm lòng của cán bộ, nhân viên Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam, cùng Báo CAND, với mong muốn phát triển sự nghiệp giáo dục hơn nữa tại xã Anh hùng Bình Sa…

Ông Nguyễn Ngọc Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam, cũng phát biểu cho hay: Trong năm 2009 này, dự kiến kinh phí hoạt động để xây dựng nhà tặng các hộ chính sách, hộ nghèo, phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của Ngân hàng NN&PTNN Việt Nam khoảng 200 tỉ đồng. Đây là kinh phí đóng góp của cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam

Khi biết xã Bình Sa còn quá nhiều khó khăn, ông Võ Văn Lâm, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Quảng Nam, cũng quyết định tặng thêm 50 triệu đồng từ tiền vận động đóng góp của cán bộ, nhân viên trong đơn vị, cho xã Bình Sa mua sắm vật dụng, trang thiết bị bên trong cho ngôi trường mẫu giáo bán trú mà Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam và Báo CAND hỗ trợ kinh phí xây tặng xã Bình Sa

Long Vân
.
.
.