Tăng cường phổ biến pháp luật về biên giới Việt - Lào

Thứ Ba, 17/09/2013, 06:56
Ngày 16/9, tại Thừa Thiên - Huế, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Quốc phòng, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biên giới cho các đối tượng chủ chốt ở biên giới Việt Nam - Lào.

Hội nghị do đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy viên Ban Chỉ đạo Nhà nước về phân giới, cắm mốc chủ trì, với sự tham gia của 300 đại biểu đại diện cho các bộ, ngành Trung ương và địa phương, các già làng, trưởng bản của 8 huyện, 36 xã biên giới Việt Nam - Lào các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Tuyến biên giới qua 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế có chiều dài 436km, qua địa bàn 8 huyện các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Đợt tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp luật lần này nhằm phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, giúp cho đồng bào khu vực biên giới phát triển tốt, ổn định cuộc sống, cũng như tăng cường an ninh khu vực biên giới.

Hội nghị còn là dịp để chính quyền và nhân dân các tỉnh có chung đường biên giới với nước bạn Lào tiếp tục gìn giữ, vun đắp mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa 2 nước lên tầm cao mới

Thanh Bình
.
.
.