Tăng cường năng lực đảm bảo an ninh cơ sở khu vực Tây Nguyên và phụ cận

Thứ Năm, 29/10/2009, 08:50
Ngày 28/10, tại Cục An ninh Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), Tổng cục An ninh - Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo về "Tăng cường năng lực đảm bảo an ninh cơ sở khu vực Tây Nguyên và vùng phụ cận giai đoạn 2010-2015".

Tham dự hội thảo có đồng chí Mai Văn Năm, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên; Thiếu tướng Phạm Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh; các Tổng cục thuộc Bộ Công an có liên quan, Công an các tỉnh Tây Nguyên và hai tỉnh phụ cận Phú Yên, Bình Phước. 

Quang cảnh Hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã phân tích các nguyên nhân, điều kiện, nguy cơ gây phức tạp về ANTT trên địa bàn Tây Nguyên. Thực trạng về năng lực hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở; khả năng nắm tình hình, quản lý địa bàn, xử lý các phức tạp nảy sinh và tham mưu cho Đảng, chính quyền của lực lượng Công an các cấp.

Các đại biểu đã nhất trí một số biện pháp cơ bản để nâng cao hiệu quả. Đó là, tham mưu cho Đảng, chính quyền các cấp quản lý, giải quyết hợp lý vấn đề đất đai, tăng cường công tác an ninh cơ sở, cũng như luôn phải có lực lượng an ninh chính quy tại cơ sở…

Gia Bảo
.
.
.