Thiếu tướng Sổm-kẹo Sỉ-la-vông, Quyền Bộ trưởng Bộ An ninh nước Cộng hòa DCND Lào, Trưởng đoàn ĐBCC Bộ An ninh nước Cộng hòa DCND Lào:

Tăng cường hợp tác giữ gìn an ninh tuyến biên giới

Thứ Ba, 29/07/2014, 12:35

Ủng hộ, hoan nghênh, đánh giá cao Bộ Công an Việt Nam một lần nữa đã đứng ra đăng cai tổ chức Hội nghị 3 Bộ trưởng. Hội nghị thể hiện sự thống nhất và quan tâm của 3 Bộ trong việc tổ chức triển khai Tuyên bố chung của 3 Chính phủ, đồng thời  là dịp để lãnh đạo 3 Bộ cũng như Công an các tỉnh có chung biên giới giữa 3 nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phòng, chống các loại tội phạm vì lợi ích chung của nhân dân 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Trước những diễn biến của tình hình trong nước và thế giới, Bộ An ninh  nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào - Bộ Công an Việt Nam - Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia cần tăng cường công tác nắm tình hình và trao đổi tin tức có liên quan đến an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; tăng cường hợp tác đấu tranh ngăn chặn và giải quyết một cách kịp thời các hoạt động của bọn tội phạm buôn bán người. Hợp tác giữ gìn an ninh và trật tự, an toàn xã hội dọc tuyến biên giới, đặc biệt là phối hợp tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới chung của 3 nước nhằm kịp thời phát hiện và giải quyết các vụ việc phát sinh. Tiếp tục quan tâm giáo dục quần chúng nhân dân của mình chấp hành pháp luật, tôn trọng phong tục tập quán của mỗi nước nhằm hạn chế việc xuất, nhập cảnh trái phép, di cư tự do. Tiếp tục quan tâm chỉ đạo các tỉnh, huyện có chung biên giới thường xuyên gặp gỡ trao đổi tình hình, giúp đỡ lẫn nhau theo khả năng thực tế…

Việt Hưng
.
.
.