Tân chủ tịch Hà Nội bổ nhiệm hơn 100 lãnh đạo cấp sở

Chủ Nhật, 03/08/2008, 16:50
Ngày 2/8, ông Nguyễn Thế Thảo, tân Chủ tịch UBND Hà Nội, đã ký hơn 100 quyết định bổ nhiệm các chức danh giám đốc và phó giám đốc của 20 sở, ngành. Tổng biên chế hành chính sự nghiệp của thủ đô tăng gần gấp đôi so với trước đây.

Danh sách lãnh đạo các sở, ngành sẽ được công bố chính thức vào sáng 4/8 tại lễ ra mắt các cơ quan lãnh đạo Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hà Nội tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

Các quyết định này được ký sau khi HĐND Hà Nội thông qua nghị quyết tổ chức các cơ quan chuyên môn của UBND thành phố và tổng biên chế hành chính, sự nghiệp vào sáng 2/8. Theo nghị quyết này, cơ cấu tổ chức của UBND thành phố có thêm Ban Dân tộc, nâng số các cơ quan chuyên môn thuộc UBND lên con số 20.

Cũng theo nghị quyết của HĐND, tổng biên chế hành chính, sự nghiệp của thủ đô mới là hơn 102.000 (hơn 8.100 cho khối hành chính và hơn 94.600 cho khối sự nghiệp). Con số này của thủ đô Hà Nội trước thời điểm 1/8 là hơn 57.000.

Cùng ngày 2/8, tại hội nghị hợp nhất Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Hà Nội và Hà Tây, ông Phạm Xuân Hằng, Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội (cũ) đã được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội mới. Trước đó, ông Phạm Lợi, nguyên Chủ tịch Mặt trận đã xin thôi giữ chức danh này.

Tại hội nghị này, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã công bố danh sách hơn 200 ủy viên Mặt trận Tổ quốc Hà Nội mới trên cơ sở hợp nhất nguyên trạng Mặt trận Tổ quốc của các địa phương trước hợp nhất

Theo Nguyễn Hưng (VNE)
.
.
.