TP HCM: Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam

Thứ Bảy, 20/06/2015, 20:49
Chiều 20/6, tại Hội trường Thống Nhất TP Hồ Chí Minh, Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015).

Đến dự, có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP; Ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; Ông Lê Hoàng Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, Ban Tuyên giáo thành ủy; Đại diện các cơ quan báo chí tại TP Hồ Chí Minh, các thế hệ làm báo...

Tại buổi gặp mặt, đại diện các thế hệ nhà báo đã ôn lại những kỷ niệm buồn vui trong nghề, những thuận lợi, khó khăn, và tâm tư, nguyện vọng của mình trong suốt quá trình làm báo.

Các đại biểu tham dự Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM phát biểu, qua 40 năm thống nhất đất nước, nhân dân ta đã giành được những thành tựu to lớn. Trong những thành tựu to lớn đó có sự đóng góp trực tiếp rất quan trọng của đội ngũ những người làm báo. Báo chí đã tuyên truyền kịp thời đường lối chủ trương của Đảng, của Nhà nước đến với nhân dân đến tận mọi nhà, mọi người, phát hiện, nhân rộng những điển hình tiên tiến, và gắn mình với thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đó, báo chí cũng rất tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện của suy thoái, những tư tưởng ích kỷ, đạo đức lối sống và đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, góp phần tích cực vào việc giữ vững ổn định chính trị xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển thành phố.

Ông Lê Thanh Hải phát biểu tại buổi họp mặt.

Mỗi nhà báo cần thể hiện được lương tâm trách nhiệm và bản lĩnh của mình , phải cân nhắc nhiều hơn khi viết để làm sao mỗi nội dung bài báo giúp cho người đọc, người xem, người nghe, nhận thức đúng bản chất của sự việc có thái độ tích cực với cuộc sống. Kể cả khi viết về những cái hư hỏng, tiêu cực, vụ lợi cũng làm cho người đọc, người xem, người nghe, được tiếp thêm sức mạnh, có thêm dũng khí, trong cuộc đấu tranh đến cùng với những thói hư tật xấu, với cái ác, với tệ tham nhũng, tiêu cực.

Mọi thông tin trên báo chí phải xuất phát từ cái tâm trong sáng. Tất cả phải vì lợi ích của quốc gia, của dân tộc, vì quyền và lợi ích của đáng, hợp pháp của các tầng lớp nhân dân, xứng đáng là vũ khí sắc bén trong sự nghiệp .

Ông Lê Thanh Hải cũng mong các thế hệ làm báo phát huy hơn nữa lòng yêu nghề, mắt sáng, lòng trong , bút sắc, say mê nghề nghiệp và luôn luôn là những chiến sĩ kiên cường trên mặt trận tư tưởng văn hóa.

T.Hà
.
.
.