Sơ kết công tác kiểm soát tải trọng phương tiện quý I năm 2015

Thứ Sáu, 24/04/2015, 15:39
Sáng 24/4, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an đã phối hợp tổ chức sơ kết công tác kiểm soát tải trọng phương tiện quý I năm 2015 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Dự hội nghị có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT cùng đại diện lãnh đạo các cục, vụ và một số địa phương trên cả nước…

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, trong Quý I năm 2015, lực lượng chức năng đã kiểm tra 87.435 xe, phát hiện 9.385 xe vi phạm, hạ tải 4.184 xe với khối lượng 27.204 tấn, xử phạt nộp kho bạc Nhà nước 70 tỷ đồng.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Huyện cũng chia sẻ rằng, tại nhiều địa phương, lực lượng CSGT đã xử lý đạt kết quả cao như Bà Rịa-Vũng Tàu; Bến Tre, Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Quảng Bình...

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, thời gian qua cùng với các giải pháp cũng như sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, thì tình trạng xe ô tô chở hàng quá tải đã giảm nhiều, góp phần giảm TNGT, ùn tắc giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, chủ xe, lái xe ý thức chấp hành pháp luật giao thông đường bộ, các quy định về vận tải đường bộ chưa nghiêm.

Dư luận còn phản ánh nhiều về tình trạng xe quá tải lén lút hoạt động vào ban đêm, để trốn tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng về tải trọng. Vẫn còn một số Bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, đoàn thể, hiệp hội nghệ nghiệp chưa thực sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt các giải pháp để kiểm soát tải trọng xe…  

Ngoài ra, đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục CSGT phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương hoàn thành lắp đặt cân điện tử cố định tại các Trạm cảnh sát giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm.

Đề nghị Bộ GVTT khi đầu tư hệ thống cân động kiểm soát tải trọng xe tại các Trạm thu phí không dừng, cần phải động bộ hệ thống cân động với hệ thống truyền dữ liệu hình ảnh từ hệ thống cân động đến Cảnh sát giao thông trên tuyến để khi phát hiện phương tiện giao thông chở quá tải qua hệ thống cân động tại Trạm thu phí, thì lực lượng CSGT tiến hành dừng phương tiện kiểm soát, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật…

Thanh Huyền
.
.
.