Sẽ phát phiếu lấy ý kiến về Điều 60, Luật Bảo hiểm xã hội

Thứ Năm, 28/05/2015, 08:14
Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) tiếp tục là vấn đề làm nóng nghị trường sáng 27/5, được các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) làm rõ. 

Đa số các đại biểu đều cho rằng Điều 60 là một điều luật nhân văn, tiến bộ và thực hiện được mục tiêu bảo đảm chính sách an sinh xã hội lâu dài cho người lao động. Nhưng bên cạnh đó, nhiều đại biểu Quốc hội cũng thấy rằng nên tôn trọng quyền lựa chọn của người lao động là chọn hưởng bảo hiểm xã hội một lần hoặc bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm của người lao động.

Dù còn có quan điểm khác nhau nhưng tựu trung ý kiến của các ĐBQH muốn rằng Quốc hội sẽ có một Nghị quyết về việc bảo lưu điểm c, khoản 1, Điều 55 Luật BHXH năm 2006 đến một thời gian nào đó. Sau khi đã xem xét đánh giá tổng kết, thăm dò ý kiến một cách toàn diện đầy đủ đối tượng người lao động thì sẽ tính đến việc có sửa hay không sửa Điều 60. “Riêng vấn đề này, đoàn chủ tọa cũng xin báo cáo với Quốc hội sẽ có dự kiến gửi phiếu thăm dò ý kiến đến các vị ĐBQH, sau đó sẽ xem xét quyết định” - Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định khi kết thúc phiên thảo luận. 

Quỳnh Vinh – Vũ Hân
.
.
.