Sẽ mở tuyến xe buýt từ trung tâm Hà Nội về Hà Tây

Thứ Sáu, 01/08/2008, 15:51
Thời gian tới Sở GTVT TP Hà Nội sẽ nghiên cứu mở thêm hoặc kéo dài hoạt động của một số tuyến xe buýt nội đô và buýt liền kề, nhất là những tuyến chạy dọc tuyến từ trung tâm Hà Nội cũ về Hà Tây.

Sáng 31/7, chúng tôi có mặt tại trụ sở mới của Sở GTVT Hà Nội số 2 Phùng Hưng (trước kia là trụ sở UBND tỉnh Hà Tây), TP Hà Đông, dường như mọi thứ đã sẵn sàng cho ngày hợp nhất 1/8.

Dù mọi thứ còn ngổn ngang phía trước nhưng trên gương mặt của hàng trăm cán bô,å nhân viên nơi này luôn rạng ngời, không chút mệt mỏi. Vì giữa đơn vị cũ (một số phòng ban trực thuộc UBND tỉnh Hà Tây cũ) và mới chưa bàn giao xong địa điểm nên hầu hết cán bộ, công nhân viên của Sở GTVT đang được bố trí ngồi tạm tại hội trường lớn, nhưng mọi hoạt động vẫn diễn ra hết sức bình thường.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, thực hiện chủ trương của thành phố, ngày từ ngày 25/7, các phòng ban trực thuộc Sở đã thu dọn đồ ở trụ sở cũ (Phan Đình Phùng - Hà Nội) để chuyển về đây. Đến chiều 31/7, tất cả 8 phòng, ban sẽ có mặt đông đủ tại trụ sở mới.

“Mặc dù bận rộn với công việc luân chuyển địa điểm, nhưng không vì thế mà để ảnh hưởng đến công việc. Có thể nói, đến giờ phút này chúng tôi đã sẵn sàng cho ngày 1/8, mọi công việc sẽ được giải quyết bình thường, không gián đoạn. Để tiện cho việc đi lại của cán bộ nhân viên, ngay từ đầu tuần chúng tôi đã bố trí xe đưa đón”, ông Linh nói.

Vị Phó Giám đốc này cũng cho hay, việc mở rộng Hà Nội sẽ có tác động nhiều đến vấn đề giao thông. Trong các tuyến đường hiện nay, ùn tắc nghiêm trọng và kéo dài nhất là tuyến Nguyễn Trãi nối Hà Đông và Hà Nội. Điều chắc chắn là sau khi sáp nhập, nhu cầu của hàng vạn dân từ vùng Hà Nội mở rộng kéo về trung tâm Hà Nội cũng như Hà Đông để thực hiện các thủ tục, chính sách sẽ tăng gấp nhiều lần so với trước đây, và có thể làm cho hệ thống giao thông ở khu trung tâm trở nên quá tải.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ sắp xếp, tổ chức lại giao thông trên địa bàn quận Thanh Xuân, đồng thời sẽ hạn chế những phương tiện vận tải lớn tham gia vào giờ cao điểm. Ngoài ra, để đảm giao thông cho Hà Nội mới được thông suốt, cũng là để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện công cộng, thời gian tới Sở GTVT cũng sẽ nghiên cứu mở thêm hoặc kéo dài hoạt động của một số tuyến xe buýt nội đô và buýt liền kề, nhất là những tuyến chạy dọc tuyến từ trung tâm Hà Nội cũ về Hà Tây.

Đối với những tuyến buýt liền kề thì có thể triển khai nhanh hơn, còn muốn thay đổi lộ trình hay kéo dài lộ trình của một số tuyến buýt nội đô thì còn phải chờ sự đồng thuận UBND thành phố, vì đây là những tuyến buýt đang được Hà Nội trợ giá”

T.Huyền
.
.
.