Sân bay Cam Ranh trở thành Cảng hàng không quốc tế

Chủ Nhật, 13/12/2009, 10:30
Sáng 12/12, Tổng Công ty Cảng hàng không miền Trung tổ chức lễ công bố sân bay Cam Ranh chính thức trở thành Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch cảng giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, đồng thời đón chuyến bay đầu tiên từ Singapore đáp xuống sân bay này.

Nhà ga hành khách mới ở Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có công suất mỗi giờ cao điểm 800 hành khách, trong đó ga quốc nội 600 hành khách, ga quốc tế 200 hành khách, tổng diện tích sàn xây dựng nhà ga gần 14.000m2. Bên ngoài nhà ga là sân đỗ máy bay và đường giao thông hơn 33.000m2 được thiết kế kết hợp giữa hiện đại và đặc trưng truyền thống.

Được biết, trong thời gian tới, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ xây dựng chương trình hỗ trợ khách quốc tế đến Việt Nam qua cửa khẩu hàng không Cam Ranh. Trước mắt, tỉnh đã khuyến khích các tổ chức cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng kinh phí của cơ quan mình, nhưng không phải là kinh phí nhà nước để tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên đơn vị mình đi công tác, tham quan và học tập tại Singapore bằng đường bay Cam Ranh - Singapore. Đó là những động thái tích cực của chính quyền địa phương, tạo thuận lợi để kết nối giao thông hàng không quốc tế

Phan Thế Hữu Toàn
.
.
.