Ra mắt Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia

Thứ Năm, 08/01/2015, 20:57
Ngày 8/1, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lễ khai trương Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia.

Việc thành lập Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia thể hiện quyết tâm của Chính phủ nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng lấy khoa học công nghệ và hoạt động đổi mới sáng tạo làm nền tảng, tạo động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã đến dự. Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia được thành lập theo Quyết định số 1342/QĐ-TTg ngày 5-8-2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia và Quyết định số 1051/QĐ-TTg ngày 3-7-2013 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Điều lệ về Tổ chức và hoạt động của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia.


Với vốn điều lệ lên tới 1.000 tỷ đồng, mục đích hoạt động của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia là nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy thương mại hóa các ý tưởng sáng tạo thành lập các sản phẩm mới, dịch vụ mới,…

Lễ ra mắt Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, việc đổi mới công nghệ là một giải pháp có ý nghĩa rất quyết định để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh, đổi mới công nghệ để có sản phẩm mới, dịch vụ mới có năng suất cao, có hiệu quả cao, qua đó góp phần nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ, của doanh nghiệp và đây cũng là nâng cao sức cạnh tranh quốc gia, đáp ứng cho yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong thời đại toàn cầu hóa, có sự cạnh tranh quyết liệt để phát triển; quốc gia nào ứng dụng được nhanh, được tốt khoa học-công nghệ mới, quốc gia đó sẽ phát triển nhanh và bền vững. Việc ra đời và đi vào hoạt động của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia là một giải pháp góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển khoa học - công nghệ của đất nước.


PV (Theo TTXVN)
.
.
.