Quý II-2014: Hai quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm chính thức hoạt động

Thứ Năm, 02/01/2014, 00:28
Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu, xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác tổ chức bộ máy, cán bộ, phân định địa giới và các điều kiện cần thiết khác để quận Bắc Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm và 23 phường chính thức hoạt động theo địa giới hành chính mới từ ngày 1/4/2014.

Tại Chỉ thị số 29/CT-UBND, thành phố yêu cầu lập bộ máy cơ quan UBND 2 quận mới và các đơn vị trực thuộc theo đúng quy định hiện hành. Công tác tổ chức nhân sự thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, quy định của Đảng và Nhà nước.

Về trụ sở, trang thiết bị làm việc của 2 quận mới và 23 phường được bố trí theo nguyên tắc: Cơ sở vật chất hiện có của huyện Từ Liêm thuộc địa giới hành chính quận Nam Từ Liêm được giao cho quận Nam Từ Liêm quản lý, sử dụng; cơ sở vật chất hiện có của huyện Từ Liêm thuộc địa giới hành chính của quận Bắc Từ Liêm được giao cho quận Bắc Từ Liêm sử dụng. Trụ sở của quận Bắc Từ Liêm được bố trí tạm thời tại Khu tái định cư Kiều Mai, xã Phú Diễn (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Trụ sở, cơ sở vật chất của 16 xã (điều chỉnh thành phường nhưng không điều chỉnh địa giới hành chính và dân cư) được giao cho các phường mới thành lập.

Địa giới hành chính 2 quận mới: Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

UBND TP giao UBND huyện Từ Liêm chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan khẩn trương lập và trình UBND TP duyệt phương án bố trí trụ sở làm việc tạm thời của quận Bắc Từ Liêm và trụ sở tạm thời của 7 phường mới được thành lập (gồm 4 phường: Đức Thắng, Xuân Tảo, Cổ Nhuế 2, Phú Diễn thuộc quận Bắc Từ Liêm có; 3 phường: Phú Đô, Mỹ Đình 1, Xuân Phương thuộc quận Nam Từ Liêm); dự trù kinh phí cải tạo, sửa chữa và mua sắm, lắp đặt trang thiết bị làm việc và đề xuất áp dụng cơ chế đặc thù theo quy định, bảo đảm điều kiện để bộ máy hành chính mới phục vụ nhân dân từ ngày 1/4/2014.

Chủ tịch TP Hà Nội cũng yêu cầu UBND huyện Từ Liêm và UBND các xã, thị trấn thuộc huyện Từ Liêm tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ quản lý nhà nước trên địa bàn theo quy định của pháp luật đến hết ngày 31/3/2014. Đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là quản lý đất đai, quy hoạch, trật tự xây dựng, trật tự đô thị... không để xảy ra việc cấp đất trái thẩm quyền, mua bán, chuyển nhượng đất đai trái quy định, xây dựng trái phép, xây dựng không đúng quy hoạch; quản lý chặt chẽ tài chính, tài sản công và các nguồn lực của địa phương...

Ngày 27/12/2013, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 132/NQ-CP điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập 2 quận và 23 phường thuộc thành phố Hà Nội

Ngọc Yến
.
.
.