Quỹ Hoàn lương hợp tác với Trại Z30D sản xuất, dạy nghề cho phạm nhân

Thứ Bảy, 09/10/2010, 18:48
Những dự án hợp tác giữa Quỹ Hoàn lương và Trại Z30D đều hướng đến mục đích tạo cho một số phạm nhân đang chấp hành hình phạt tại trại có nghề nghiệp ổn định khi trở về với cuộc đời, hoặc trở thành công nhân của dự án nếu họ có nguyện vọng.

Sáng ngày 9/10/2010, Hội đồng quản lý Quỹ Hoàn Lương (QHL) do luật sư Trần Văn Tạo dẫn đầu, cùng các công ty trực thuộc Quỹ, như Công ty Quốc tế đầu tư Việt, Công ty cổ phần Tân Tân và Công ty Thái Sơn - Bộ Quốc phòng, đã có buổi làm việc với Ban Giám thị Trại giam Hàm Tân (Z30D) để bàn về việc hợp tác, đầu tư sản xuất, hướng nghiệp và dạy nghề cho phạm nhân đang chấp hành hình phạt tại trại.

Hội đồng quản lý QHL tiếp xúc với Ban Giám thị Trại Hàm Tân.

Sau khi nghe Đại tá Trần Hữu Thông, Giám thị Trại giam Hàm Tân giới thiệu về tình hình của Trại, Đại diện Công ty Tân Tân - chuyên về trồng cây đậu phộng và chế biến các sản phẩm từ đậu phộng như đậu phộng chiên giòn, đậu phộng da cá, kẹo đậu phộng..., xuất khẩu, đã đặt vấn đề hợp tác trong lĩnh vực trồng trọt, lập nhà máy chế biến sản phẩm. Đại điện Công ty quốc tế đầu tư Việt cũng trao đổi với lãnh đạo Trại giam Hàm Tân về việc trồng cây dược liệu. Đại diện Công ty Thái Sơn bàn về việc trồng bắp, cỏ, nuôi bò sữa, xất khẩu sang Nhật và Canada.

Tất cả những dự án này đều hướng đến mục đích tạo cho một số phạm nhân đang chấp hành hình phạt tại trại có nghề nghiệp ổn định khi trở về với cuộc đời, hoặc trở thành công nhân của dự án nếu họ có nguyện vọng.

Đặc biệt, theo lời Đại tá Trần Hữu Thông, Trại Hàm Tân có một tiềm năng du lịch sinh thái rất lớn với hàng trăm hécta mặt nước, hàng nghìn hécta rừng cây với các cảnh quan được Trại xây dựng như Đền Hùng, Hồ Gươm, Tháp Rùa, chùa Thiên Mụ...

Hiện tại, Trại đang lập đề án xin phép lãnh đạo cấp trên cho hợp tác với một số công ty du lịch để  thực hiện thí điểm những tour du lịch sinh thái. Bên cạnh đó, Trại cũng hoan nghênh các công ty du lịch trong nước, hợp tác với Trại về lĩnh vực này

Vũ Cao
.
.
.