Quê hương Anh hùng Núp nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Tư, 20/05/2015, 06:46
Nhân dịp kỷ niệm 30 ngày thành lập huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, Chủ tịch nước đã tặng thưởng cho nhân dân và cán bộ huyện Kbang Huân chương Lao động hạng nhất.

Đúng ngày 19/5, cách đây tròn 30 năm, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai chính thức được thành lập trên cơ sở chia tách từ huyện An Khê, tỉnh Gia Lai và một phần của huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

KBang là khu căn cứ cách mạng của tỉnh Gia Lai và Kon Tum trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, cái nôi cách mạng của đồng bào Tây Nguyên, quê hương của Anh hùng Đinh Núp, người con ưu tú, cánh chim đầu đàn của đồng bào Tây Nguyên trong những ngày đầu đứng lên đánh Pháp... 

Phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, sau 30 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Kbang đã vượt qua mọi khó khăn, gian khó, xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo huyện Kbang giảm còn 29,5%, đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương từng bước được nâng cao.

Nhân dịp kỷ niệm 30 ngày thành lập huyện Kbang, Chủ tịch nước đã tặng thưởng cho nhân dân và cán bộ huyện Kbang Huân chương Lao động hạng nhất.

N.Như
.
.
.