Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương:

Quán triệt Nghị quyết số 21 và Chỉ thị số 24 của Bộ Chính trị trong CAND

Thứ Tư, 25/09/2013, 17:35
Ngày 25/9, tại Hà Nội, Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai, quán triệt Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế giai đoạn 2012 - 2020” và Chỉ thị số 24-CT/TW ngày 15/5/2013 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo” trong lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương (UVTW) Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị. Đồng chí Lê Bạch Hồng, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tới dự.

Tại Hội nghị, Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND truyền đạt nội dung Nghị quyết số 21, Chỉ thị số 24 của Bộ Chính trị và các kế hoạch, hướng dẫn thực hiện của Đảng ủy CATW.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhấn mạnh, để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị, đòi hỏi các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) CAND, trực tiếp là cấp ủy Đảng và Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương cần phải nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò quan trọng của công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trong hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; đồng thời góp phần làm cho CBCS Công an yên tâm, hăng hái, nhiệt tình trong công tác, chiến đấu, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền, đồng chí Lê Bạch Hồng, và các đại biểu dự Hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết, trong đó chú trọng việc phổ biến, truyên truyền sâu rộng Nghị quyết số 21 đến CBCS và người lao động trong CAND. Ngoài ra, cần phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội tổ chức đối thoại, tư vấn về BHXH, BHYT và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đối với công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, Trung tướng Bùi Quang Bền yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương làm tốt 3 nội dung, trong đó đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, xác định hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin để mỗi CBCS cũng như nhân dân thấy được ý nghĩa trách nhiệm đối với công tác này. Cần phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình trong CAND, huy động sự vào cuộc cung cấp thông tin của nhân dân cũng như CBCS Công an, nhất là các đồng chí đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu ở các chiến trường, các mặt trận để phục vụ cho công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ

Quỳnh Vinh
.
.
.