Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:

Ngành Y tế phải phấn đấu bằng cả lương tâm, trách nhiệm

Thứ Năm, 17/09/2015, 18:18
Ngày 17/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Y tế lần thứ VI với chủ đề “Đổi mới – năng động – sáng tạo – hiệu quả vì sức khỏe nhân dân” đã diễn ra tại Hà Nội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Hàng ngàn thầy thuốc, tập thể, cá nhân đã được trao tặng các danh hiệu thi đua, các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Hàng trăm mô hình, cách làm hay đã được học tập, nhân rộng. Nhiều tấm gương mãi sáng ngời trong lòng các thế hệ cán bộ ngành y và trong lòng nhân dân làm cho màu cờ truyền thống của ngành Y tế thêm đỏ thắm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc.

Phó Thủ tướng biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, những điển hình tiên tiến của ngành Y tế, những người có mặt ở Đại hội hôm nay cũng như bao người không có điều kiện tham dự Đại hội - trong đó có rất nhiều người không công tác trong ngành Y, nhiều người thầm lặng cống hiến dù chưa bao giờ được vinh danh... đã, đang và luôn hết lòng, hết sức đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân - những tấm lòng nhân ái bao la và trách nhiệm rất cao cả.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Mục tiêu phát triển của chúng ta là vì con người. Để người dân Việt Nam được hưởng những dịch vụ y tế tốt nhất là mục tiêu chúng ta phải luôn hướng tới, luôn phấn đấu bằng tất cả lương tâm, trách nhiệm. Thời gian tới, ngành Y tế phải nhanh chóng khắc phục căn bản, bền vững những bất cập đã được nhân dân góp ý, nhất là liên quan tới Y đức, tới thủ tục hành chính, tới các vấn đề không cần kinh phí đầu tư lớn.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho các đơn vị, tập thể xuất sắc của ngành Y tế, ghi nhận nỗ lực của các thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thanh Hằng
.
.
.