Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tham dự các diễn đàn đầu tư và giáo dục Việt Nam tại Mỹ

Thứ Tư, 18/11/2009, 00:39
Theo TTXVN tại Mỹ, sáng 16/11, tại thành phố San Francisco thuộc bang California của Mỹ, trong khuôn khổ sự kiện "Gặp gỡ Việt Nam", Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam với sự có mặt của hàng trăm doanh nghiệp Mỹ và Việt Nam.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam tự tin có đủ năng lực đón nhận những cơ hội đang mở ra và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tham gia thị trường của mình. Phó Thủ tướng nói: "Tôi khuyến khích các bạn hãy khám phá các tiềm năng đó bằng các cơ hội hợp tác rất cụ thể mà ba trung tâm kinh tế hàng đầu của chúng tôi là Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ sẽ giới thiệu với các bạn trong diễn đàn này".

Sau bài phát biểu của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, đại diện của ba thành phố lớn nói trên đã trình bày các chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng, các ưu tiên phát triển của địa phương mình, đồng thời cung cấp tư liệu về các dự án cụ thể cần kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài.

Buổi chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã chủ trì Hội nghị Giáo dục Việt Nam. Phó Thủ tướng khẳng định với hàng trăm đại diện của nhiều trường đại học Mỹ rằng Việt Nam mong muốn các nước có nền giáo dục tiên tiến tham gia giúp đỡ và hỗ trợ Việt Nam thực hiện đổi mới giáo dục đại học trong các lĩnh vực quản trị đại học, đổi mới tài chính giáo dục đại học, đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ... nhằm đưa giáo dục đại học Việt Nam vươn lên vị thế mới. Phó Thủ tướng kêu gọi các nhà khoa học, giáo sư các trường đại học, cao đẳng, các nhà đầu tư Mỹ và cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ đề xuất sáng kiến, các hình thức hỗ trợ, hợp tác trong giáo dục để giúp đỡ Việt Nam cùng phát triển.

Kết thúc hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã chứng kiến lễ ký kết văn bản hợp tác giữa các trường đại học Mỹ và Việt Nam

PV
.
.
.