Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Bến Tre

Thứ Sáu, 17/04/2015, 23:58
Chiều 17/4, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ thân mật đoàn Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Bến Tre ra thăm Thủ đô Hà Nội.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Trụ sở Chính Phủ

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh cố gắng của tỉnh Bến Tre trong việc tổ chức chuyến đi thăm Thủ đô Hà Nội cho 40 Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân dịp cả nước kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đây cũng là dịp để các mẹ được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan các danh lam thắng cảnh ở một số tỉnh, thành như Hà Nội, Hạ Long... để tìm hiểu thêm về đất nước, con người của đất nước.

Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi sức khỏe các mẹ, bởi đa số các mẹ đều trên 80 tuổi, mẹ cao tuổi nhất đã 94 tuổi, nhiều mẹ lần đầu tiên được ra thăm Thủ đô Hà Nội. Chuyến thăm này là sự động viên, khích lệ lớn để các mẹ tiếp tục có nhiều cống hiến hơn nữa cho quê hương đất nước, luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và sẽ làm hết sức mình để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình chính sách, người có công của cả nước nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng. Trong những năm qua Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách thể hiện sự biết ơn, Pháp lệnh người có công đã ra đời sớm chính là để đáp lại công ơn của những người có công, đặc biệt là các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng 40 Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Bến Tre tại buổi tiếp.

Hiện nay, tỉnh Bến Tre có hơn 147 nghìn người có công với cách mạng đang hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước, trong đó có 4.800 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện 492 Mẹ còn sống đang được các tổ chức, cá nhân và địa phương phụng dưỡng, chăm sóc chu đáo. Đây là tỉnh có số lượng Mẹ Việt Nam Anh hùng đứng thứ 3 cả nước sau Quảng Nam và Thái Bình.

Điều đáng ghi nhận là 98% hộ gia đình có công với cách mạng đã có mức sống cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương. Đến nay, tỉnh đã xây dựng được 7.391 căn nhà tình nghĩa hỗ trợ cho người có công. Hằng năm, Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh đã vận động kinh phí trên 11 tỷ đồng, xây dựng hàng trăm căn nhà cho người khó khăn về nhà ở, cấp thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách đạt 100%.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tổ chức đưa đi điều dưỡng tập trung cho 1.000 người có công và trên 8.000 lượt người có công được điều dưỡng tại gia đình với kinh phí trên 11 tỷ đồng.

T.Minh
.
.
.