Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Giám đốc Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ

Thứ Ba, 15/04/2014, 18:09
Chiều 15/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp bà Gina Mc Carthy, Giám đốc Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ đang thăm và làm việc tại nước ta.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của bà Giám đốc Cơ quan Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ và khẳng định, Việt Nam hết sức coi trọng và mong muốn không ngừng phát triển quan hệ hợp tác với Hoa Kỳ vì hòa bình, ổn định và phát triển của mỗi nước, khu vực và thế giới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp của Hoa Kỳ trong Sáng kiến hạ nguồn Mê Công giúp thu hẹp khoảng cách phát triển, bảo vệ môi trường và liên kết tiểu vùng và khu vực Đông Nam Á; hỗ trợ Việt Nam giải quyết hậu quả chiến tranh nhất là trong vấn đề da cam/dioxin thời gian qua. Phó Thủ tướng cũng đề nghị, trong thời gian tới Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai mô hình đánh giá ô nhiễm kim loại nặng, hướng dẫn phương pháp tính toán lượng ô nhiễm môi trường các lưu vực sông, hợp tác về hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu môi trường, biến đổi khí hậu, khí tượng thủy văn; mong muốn Hoa kỳ tạo điều kiện cho cán bộ của Việt Nam tham gia các khóa học ngắn hạn, trung hạn có nội dung liên quan đến quản lý môi trường.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp, bà Gina Mc Carthy cho biết mục đích chuyến thăm để tìm hiểu những thách thức, khó khăn về vấn đề biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến Việt Nam; trao đổi về hoạt động giáo dục, tuyên truyền về môi trường, xử lý bom mìn sau chiến tranh, khắc phục hậu quả chất da cam/dioxin tại Việt Nam.

Bà Gina Mc Carthy khẳng định trong thời gian tới, Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác sâu rộng hơn với Việt Nam trong những lĩnh vực này; mong muốn hai bên sẽ tăng cường trao đổi đoàn tham quan, nghiên cứu, cung cấp và chia sẻ kinh nghiệm về thông tin quản lý môi trường, hợp tác hiệu quả trong nghiên cứu và xử lý dioxin nhất là tại các vùng ô nhiễm nặng

PV (Theo TTXVN)
.
.
.