Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Quỹ Batschka (Đức)

Thứ Hai, 10/02/2014, 20:08

Chiều 10/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Rudolf Walther, Chủ tịch Quỹ Batschka (Cộng hòa Liên bang Đức).

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh sự có mặt của Chủ tịch Quỹ Batschka và đoàn công tác tại Việt Nam; đồng thời đánh giá cao những đóng góp của Quỹ trong hoạt động từ thiện, xây dựng trường học, bệnh viện ở một số nước đông Âu, châu Á, châu Phi. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn, thông qua Quỹ Batschka sẽ tiếp tục xây dựng được nhiều dự án tài trợ cho giáo dục ở Việt Nam.

Ông Rudolf Walther, Chủ tịch Quỹ Batschka vui mừng trước sự quan tâm và tiếp đón trọng thị của Chính phủ Việt Nam dành cho đoàn. Ông Rudolf Walther đã chia sẻ về kế hoạch của Quỹ tới dự án xây dựng Trường tiểu học và Trung học cơ sở ở một số tỉnh miền Trung. Đây sẽ là những ngôi trường có khả năng chống chịu bão lũ. Ông Rudolf Walther cho biết: Dự định đến Việt Nam lần này là để dự lễ khởi công xây dựng hai ngôi trường trên; đồng thời tin tưởng rằng quá trình hội nhập sâu rộng với thế giới, Việt Nam sẽ thành công trên cơ sở xây dựng nền tảng giáo dục và đào tạo.

Nhân dịp này, Quỹ Batschka cam kết sẽ tiếp tục tài trợ xây dựng trường học và kế hoạch hoạt động từ thiện tại Việt Nam

PV (Theo TTXVN)
.
.
.