Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm các gia đình chính sách huyện Tây Giang, Quảng Nam

Thứ Năm, 26/06/2014, 19:39
Sáng 26/6, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND) tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đến thăm Anh hùng LLVTND Alăng Bhuốch, ở thôn ARung, xã Bhlêê, huyện Tây Giang - người bị mù lòa từ nhỏ, nhưng đã có những đóng góp to lớn vác lương thực, vũ khí phục vụ bộ đội trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hiện, Anh hùng Alăng Bhuốch đã 85 tuổi, sức yếu không đi lại được, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà và chúc Anh hùng Alăng Bhuốch sống lâu, làm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn ghi nhận những cống hiến lớn lao của các Anh hùng, liệt sĩ trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giành lại độc lập cho dân tộc, tự do cho nhân dân… Dịp này, đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam cũng hỗ trợ gia đình Anh hùng Alăng Bhuốch 30 triệu đồng để sửa chữa ngôi nhà đã xuống cấp.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng 10 suất quà cho các đối tượng chính sách ở các xã ANông, Atiêng và xã Lăng; tặng 10 triệu đồng để xã ANông trang bị máy vi tính phục vục tốt hơn công việc chuyên môn. Nói chuyện với đồng bào dân tộc Cơ Tu ở thôn ANoonh, xã ANông, huyện Tây Giang, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở, đồng bào tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái những lúc khó khăn, cùng chung tay xây dựng xã điểm nông thôn mới, chú trọng phát huy những kết quả đạt được tiếp tục phát triển kinh tế gắn với bảo vệ rừng.

Đồng thời, nhắc nhở lãnh đạo huyện Tây Giang càng phải quan tâm hơn nữa đến đời sống của những hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa; không được để dân thiếu đói giáp hạt…

Kim Thái
.
.
.