Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Đại hội Thi đua yêu nước ngành thông tin và truyền thông

Thứ Sáu, 24/07/2015, 17:40
Ngày 24/7, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tới dự và chỉ đạo Đại hội.

 Cùng dự Đại hội còn có Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Bộ TT&TT, lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương, các đồng chí cán bộ lão thành và hơn 500 đại biểu là các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2011-2015.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: Trong giai đoạn 2011-2015, ngành TT&TT đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực trụ cột từ báo chí, xuất bản cho đến bưu chính, viễn thông và công nghiệp CNTT. Trong đó, các phong trào thi đua yêu nước, công tác thi đua khen thưởng đã trở thành một trong những động lực tạo thêm sức bật cho ngành.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Những điển hình tập thể, cá nhân được xét tặng, tôn vinh đều giữ vững và phát huy được tính gương mẫu, tích cực của mình, đồng thời có sức lan tỏa để các tập thể, cá nhân khác học tập. Công tác khen thưởng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong thời gian qua đã giữ được vai trò đòn bẩy thúc đẩy mọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước do Bộ TT&TT phát động.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với các tập thể, cá nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước Bộ TT&TT.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà ngành TT&TT đạt được trong 5 năm qua. Hạ tầng mạng lưới, viễn thông, internet phát triển và hoạt động ổn định, thị trường dịch vụ viễn thông, internet tăng trưởng mạnh mẽ, sản phẩm đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý. Về nhiều mặt, lĩnh vực Viễn thông của Việt Nam đã có thể sánh ngang với các nước tiên tiến trên thế giới, góp phần tạo dựng nên một cơ sở hạ tầng quan trọng, đồng bộ, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước, bước đầu chúng ta đã thắng trên sân nhà trong quá trình hội nhập quốc tế của đất nước. Báo chí, xuất bản đã không ngừng phát triển cả nội dung và hình thức, số lượng và chất lượng. Tính chuyên nghiệp của đội ngũ những người làm báo, xuất bản ngày càng được nâng cao. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại của ngành như quản lý báo chí, kiểm soát thông tin chống phá Đảng và Nhà nước trên môi trường mạng internet, xây dựng Chính phủ điện tử còn khiêm tốn, cần tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa để đáp ứng nhu cầu thực tế khi mà cộng đồng kinh tế ASEAN chính thức hình thành vào cuối năm 2015. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các tập thể, cá nhân ngành TT&TT tiếp tục thi đua thiết thực, vượt qua khó khăn, hạn chế, đưa ngành phát triển mạnh mẽ, giải quyết được nhiều yêu cầu mới của thực tế hội nhập, đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Huyền Thanh
.
.
.