Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới hiện trường, thăm hỏi nạn nhân vụ sập giàn giáo

Thứ Sáu, 27/03/2015, 00:14
Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại công trường dự án Formosa Hà Tĩnh, chiều ngày 26/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục sự cố và thăm hỏi, động viên người bị nạn.

Đến 17h30' chiều ngày 26/3, tại hiện trường, công tác cứu nạn, cứu hộ đã được hoàn tất. Các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 13 người bị chết, 29 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh; Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh; các nạn nhân xấu số đã được xác định danh tính và lực lượng chức năng đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Để kịp thời khắc phục hậu quả vụ tại nạn nói trên, sau khi trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh Hà Tĩnh, chủ đầu tư, nhà thầu, các lực lượng chức năng của tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời cứu nạn, cứu hộ, cấp cứu người bị thương; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình có người bị nạn.

Phó Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư Formosa chỉ đạo tất cả các nhà thầu trên công trường kiểm tra, rà soát quy trình an toàn lao động, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tương tự; chỉ đạo đơn vị thi công tháo dỡ hệ thống giàn giáo bị sập, dọn dẹp đảm bảo vệ sinh môi trường; yêu cầu nhà thầu Samsung khẩn trương khắc phục sự cố, thăm hỏi, hỗ trợ tối đa gia đình nạn nhân và xem xét trách nhiệm để chăm sóc các gia đình nạn nhân.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp thăm hỏi, động viên người bị nạn đang được điều trị tại Bệnh viên đa khoa Hà Tĩnh.

Đồng thời Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Hà Tĩnh thành lập ngay đoàn liên ngành tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn theo quy định của pháp luật; mở rộng phạm vi kiểm tra công tác quản lý chất lượng và công tác quản lý an toàn lao động trên toàn bộ các công trình thuộc dự án Formosa Hà Tĩnh; những trường hợp không đảm bảo an toàn đình chỉ ngay không cho thi công; cần phải rút kinh nghiệm trong công tác quản lý lao động.

Sau đó Phó thủ tướng đã đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên người bị nạn. Đồng chí chỉ đạo các lực lượng với sự nỗ lực cao nhất, đảm bảo điều kiện tốt nhất để chữa trị cho người bị nạn; cấp cứu cho những người bị thương nặng qua khỏi cơn nguy kịch.

Văn Hùng - Vũ Cường
.
.
.