Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra, chỉ đạo chống hạn hán tại tỉnh Quảng Trị

Thứ Ba, 16/06/2015, 15:45
Sáng 16/6, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo các bộ ngành T.Ư đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Trị, về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương; tìm các phương án ứng phó với hạn hán đang diễn ra gay gắt trên địa bàn.

Hạn hán kéo dài đã làm cho hơn 10.000 héc-ta đất trồng lúa, hoa màu bị khô hạn, trong đó có 3.700 héc-ta không thể sản xuất, canh tác được; số còn lại đã gieo sạ, trồng trỉa đang có nguy cơ bị mất trắng. Hiện tại, hầu hết các hồ chứa nước trên địa bàn đã cạn trơ đáy, nguồn nước sinh hoạt và sản xuất của người dân rất khó khăn.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra nguồn nước tại các hồ chứa ở Quảng Trị.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của Quảng Trị trong tình hình khắc nghiệt hiện nay. Tỉnh đã chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng chịu hạn, động viên bà con nhân dân huy động các nguồn lực, phương án để chống hạn. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, do nắng nóng được dự báo sẽ còn kéo dài nên việc đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân là hết sức cần thiết, cần được ưu tiên hàng đầu. Quảng Trị cần tiếp tục phải thực hiện mọi biện pháp có thể, như đào kênh mương giữ nước, tận dụng nguồn nước ao hồ bổ sung cấp nước sinh hoạt, nâng cấp các công trình thủy lợi..., để không có người dân nào bị đói, bị khát.

Phó Thủ tướng đồng ý cấp 28 tỷ đồng để tỉnh Quảng Trị sử dụng hỗ trợ nước sinh hoạt, tiền điện, tiền dầu, nạo vét kênh mương trữ nước cho người dân.

Trước đó, chiều 15/6, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra nguồn nước tại các hồ chứa Trúc Kinh, huyện Gio Linh; Nghĩa Hy, huyện Cam Lộ và các địa phương bị hạn nặng trên địa bàn, tình hình phát triển sản xuất gặp nhiều khó khăn của bà con nông dân…

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về công tác chống hạn trên địa bàn.

Cũng trong chuyến công tác tại Quảng Trị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9; kiểm tra tình hình đầu tư và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Quán Ngang; thị sát địa điểm Dự án xây dựng Sân bay lưỡng dụng tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh.

Thanh Bình
.
.
.