Phó Chủ tịch nước gặp mặt học sinh giỏi và thủ khoa

Thứ Hai, 03/11/2014, 10:44
Chiều 2/11, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã có cuộc gặp mặt thân mật các học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh đạt điểm xuất sắc nhất kì thi tuyển sinh đại học năm 2014. Đây là những em học sinh sẽ được tuyên dương tại Lễ tuyên dương học sinh đạt giải quốc tế và thủ khoa đại học xuất sắc do Bộ GD & ĐT tổ chức vào tối 3/11.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước về những thành tích xuất sắc của các em học sinh, Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Phát huy thành tích đã đạt được trong những năm qua, các đội tuyển dự thi khu vực và quốc tế năm 2014 tiếp tục có sự tiến bộ rõ nét, in đậm dấu ấn Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Nhiều học sinh thi tuyển sinh đại học năm 2014 cũng đã đạt kết quả xuất sắc.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chụp ảnh kỷ niệm với các em học sinh giỏi quốc tế và thủ khoa đại học xuất sắc.

Kết quả dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2014 không những giữ tỉ lệ 100% học sinh đoạt giải như 2 năm gần đây mà còn có sự tiến bộ vượt bậc về thứ hạng và thành tích. So sánh trong tương quan kết quả Olympic quốc tế và khu vực thì năm 2014 đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay.

Trong năm học vừa qua đã ghi nhận thành tích xuất sắc của các cá nhân học sinh. Các em Cao Ngọc Thái (đội tuyển Olympic Vật lý), Phạm Mai Phương (đội tuyển Olympic Hóa học) đều lọt vào top 3 tại kì thi Olympic quốc tế.

Điều đặc biệt, trong các học sinh đoạt giải, nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã nỗ lực vượt khó vươn lên như các em Nguyễn Thế Hoàn (đội tuyển Olympic Toán), Đỗ Thị Bích Huệ (đội tuyển Olympic Vật lý)…

Ngọc Khánh
.
.
.