Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng "Cùng em đến trường" tại Ninh Bình

Thứ Năm, 04/09/2014, 05:35
Chiều 3/9, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tới thăm và trồng cây lưu niệm tại Trường Giáo dưỡng số 2 thuộc Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII – Bộ Công an); trao học bổng "Cùng em đến trường" cho các học sinh của tỉnh Ninh Bình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó, học giỏi.

Trong chương trình Vui Tết Trung thu và lễ trao học bổng "Cùng em đến trường" tại tỉnh Ninh Bình, ngoài 110 suất học bổng "Cùng em đến trường", mỗi suất trị giá 3 triệu đồng, 10 suất bảo trợ dài hạn hàng năm (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam còn tặng thưởng cho 100 em học sinh trường Giáo dưỡng số 2 có thành tích tốt trong rèn luyện và học tập, mỗi em 500 nghìn đồng (số tiền này sẽ được nhà trường trao lại khi các em ra trường) và tặng 570 suất quà Trung thu, mỗi suất trị giá 150 nghìn đồng cho trẻ em địa phương.

Tại lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan hoan nghênh sáng kiến tổ chức trao học bổng "Cùng em đến trường" tại trường giáo dưỡng, coi đây là hành động thể hiện sự giao lưu và hoà nhập đối với trẻ em tuổi vị thành niên nói chung, đặc biệt là đối với học sinh đang học tập tại trường giáo dưỡng nói riêng.

Phó Chủ tịch nước ghi nhận những nỗ lực của tỉnh Ninh Bình trong việc xã hội hoá hoạt động chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, qua đó cụ thể hoá khẩu hiệu hành động "Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em". Phó Chủ tịch nước đánh giá cao các thầy cô giáo ở trường giáo dưỡng đã dành toàn bộ tâm lực, trí lực của mình trong việc chăm sóc và giáo dục học sinh, coi học sinh như con em của mình.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của 120 em học sinh nghèo tỉnh Ninh Bình đã giành được nhiều thành tích tốt trong quá trình học tập, mong các em tiếp tục khắc phục khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp, các ngành và các đoàn thể ở địa phương.

Đối với các học sinh đang học tập và rèn luyện tại Trường Giáo dưỡng số 2, Phó Chủ tịch nước căn dặn, các em hãy coi các bạn được nhận học bổng "Cùng em đến trường" là những tấm gương sáng để noi theo, tích cực rèn luyện trong học tập, sớm có chuyển biến tốt trong tu dưỡng đạo đức để được trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình, nhà trường và xã hội…

PV (Theo TTXVN)
.
.
.