Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự lễ tuyên dương điển hình tiên tiến ngành Than - Khoáng sản

Chủ Nhật, 11/03/2012, 12:06

Sáng 10/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã tuyên dương các điển hình tiên tiến năm 2011, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến dự và trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2011, với mục tiêu "An toàn - Đổi mới - Phát triển bền vững", "Công ty mẹ" và các công ty thành viên của Tập đoàn đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch năm 2011 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.800 tỷ đồng, tăng 11,4% so với kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước tăng 18% kế hoạch năm; tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu là 2,44 lần, riêng Công ty mẹ 2,28 lần. Có được kết quả đó là nhờ tập thể CBCNVC và người lao động ngành Than - Khoáng sản đã phát huy truyền thống "Kỷ luật và Đồng tâm", thi đua vượt qua khó khăn, cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất.

Qua phong trào thi đua, nhiều năng suất, kỷ lục mới được xác lập, nhiều tổ xe máy vẫn giữ vững vị trí là lá cờ đầu trong Tập đoàn. Tiêu biểu nhất là 4 tổ lò chợ, 4 tổ đào lò, 17 tổ xe máy đạt năng suất dẫn đầu ngành. Ngoài Công ty Địa chất mỏ được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, trong năm 2011, Chủ tịch nước tặng thưởng 50 Huân chương các loại; Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng 129 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của ngành.

Tập đoàn đã xét tặng Cờ thi đua đạt năng suất kỷ lục dẫn đầu cho 18 phân xưởng, tổ đào lò, xe máy; tặng Cờ thi đua đạt năng suất kỷ lục cho 15 phân xưởng, tổ đội và tặng 54 Bằng khen của Tổng Giám đốc cho các Tổ, đội có thành tích trong phong trào thi đua giành năng suất kỷ lục

PV
.
.
.