Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại Kon Tum

Thứ Hai, 20/07/2009, 10:08
Ngày 18/7, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã về thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum.

Sau khi nghe đồng chí Y Vêng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum báo cáo về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương trong những tháng đầu năm và những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong những tháng cuối năm, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng biểu dương tỉnh Kon Tum tuy là địa phương còn nhiều khó khăn nhưng luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế, thực hiện có hiệu quả các chính sách về an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho đồng bào, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và tặng quà gia đình chính sách ở Kon Tum.

Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý: Kon Tum có vị trí rất quan trọng trong công tác an ninh quốc phòng. Do vậy phát triển kinh tế phải gắn với giữ gìn an ninh chính trị và TTATXH, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, phát huy công tác đối ngoại nhằm góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết với các nước láng giềng Lào và Campuchia.

Tiếp tục củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ ở cơ sở, thực hiện đồng bộ 5 giải pháp của Chính phủ để phòng ngừa lạm phát, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế. Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận các kiến nghị của tỉnh và hứa sẽ kiến nghị với Ban Bí thư cũng như đưa các vấn đề này ra thảo luận tại kỳ họp Quốc hội lần tới.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã viếng, thắp hương tại Di tích lịch sử Ngục Kon Tum, thăm và tặng quà một số gia đình chính sách, lão thành cách mạng ở TP Kon Tum

N.H.Khôi
.
.
.