Phạt 70 triệu đồng nếu không cắt thuê bao quảng cáo rao vặt

Thứ Ba, 08/06/2010, 15:54
Nếu doanh nghiệp viễn thông không thực hiện yêu cầu cắt liên lạc đối với thuê bao vi phạm quảng cáo rao vặt, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ áp dụng Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông xử phạt với mức phạt cao nhất lên tới 70 triệu đồng.

Ngày 7/6, ông Nguyễn Tiến Sỹ, Trưởng phòng Bưu chính Viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn cắt liên lạc đối với 77 thuê bao vi phạm quảng cáo rao vặt.

Đây là những thuê bao cố tình vi phạm, được các quận, huyện, thị xã thống kê gửi về Sở. Trong đó, có 9 thuê bao thuộc mạng di động MobiFone, 31 thuê bao thuộc mạng Viettel, 15 thuê bao của mạng Vinaphone và 22 thuê bao điện thoại cố định của VNPT Hà Nội. Các thuê bao vi phạm trên chủ yếu là quảng cáo dịch vụ khoan cắt bê tông, thông hút bể phốt, dịch vụ sửa nhà và gia sư.

Sở Thông tin - Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp phải ngừng cung cấp dịch vụ đối với các thuê bao trên và báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 15/6.

Nếu doanh nghiệp nào không thực hiện, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ áp dụng Pháp lệnh Bưu chính Viễn thông xử phạt với mức phạt cao nhất lên tới 70 triệu đồng. Như vậy, sau ngày 15/6, sẽ có khoảng 86 thuê bao vi phạm quảng cáo rao vặt bị cắt liên lạc

Huyền Thanh
.
.
.