Pháp hỗ trợ Việt Nam chống biến đổi khí hậu

Thứ Sáu, 02/12/2011, 08:57
Ngày 1/12, đại diện của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và Bộ Tài chính Việt Nam đã ký thỏa ước tài trợ dành cho giai đoạn hai Chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo đó, Pháp sẽ cho Việt Nam vay ưu đãi 20 triệu euro dành cho Chương trình ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong dự án này, AFD đặc biệt tập trung vào việc giám sát nội dung giảm thiểu của cam kết khung (năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng). Song song với việc hỗ trợ ngân sách, AFD đã triển khai bốn hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho Chính phủ Việt Nam để chuyên sâu các đối thoại về các nội dung này.

Các hoạt động hỗ trợ liên quan tới: xác định mục tiêu tiết kiệm năng lượng trong ngành thép, chuẩn bị một kế hoạch hành động ở quy mô địa phương và phân tích chính sách phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam. Được biết, AFD đã cấp một khoản vay ưu đãi 20 triệu euro cho Chính phủ Việt Nam đối với năm đầu tiên thực hiện chương trình (2010).

Khoản vay thứ 2 với giá trị tương tự sẽ giải ngân trước cuối năm 2011. AFD cũng sẽ giám sát hoạt động đối với giai đoạn ba vào năm 2012. Đồng tài trợ với AFD có Cơ quan hợp tác quốc tế của Nhật Bản (JICA), Ngân hàng thế giới, Ngân hàng Eximbank của Hàn Quốc và Cơ quan phát triển Australia

H.C.
.
.
.