Ông Võ Thanh Bình thôi chức Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau

Thứ Ba, 09/09/2008, 17:17
Hôm nay, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Hồ Đức Việt đã công bố quyết định của Bộ Chính trị để ông Võ Thanh Bình thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, thôi tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng, chờ nghỉ chính sách.
>> Đề nghị xử lý nghiêm Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau

Tại Hội nghị thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau bất thường hôm nay, ông Hồ Đức Việt cũng công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Tuấn Khanh làm Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau.

Ông Nguyễn Tuấn Khanh, 54 tuổi, hiện là Ủy viên Trung ương Đảng, Phó ban tổ chức Trung ương.

Ngày 8-9/4, trong cuộc họp sắp xếp tổ chức và bố trí nhân sự lãnh đạo các cơ quan thuộc UBND tỉnh, ông Võ Thanh Bình đã cho tài xế mang vào phòng họp 100 triệu đồng. Theo lời vị bí thư đây là khoản "chạy chức" của cấp dưới, tuy nhiên, không tiết lộ danh tính người đưa tiền.

Ngay sau đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào cuộc. Giữa tháng 7, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo về Đảng với ông Võ Thanh Bình do mắc một số sai phạm nghiêm trọng trong công tác cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ.

Ban chấp hành Trung ương Đảng giao Bộ Chính trị chỉ đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau chủ trì, phối hợp với các cơ quan Trung ương có liên quan tiếp tục làm rõ việc đưa, nhận tiền như ông Võ Thanh Bình đã báo cáo để kết luận và xử lý theo đúng quy định

Theo Ái Nguyên (VnExpress)
.
.
.