Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự lễ khai giảng năm học mới:

Nỗ lực, sáng tạo xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh

Thứ Năm, 05/09/2013, 08:49
Ngày 4/9, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc đã dự lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Yên Bái.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự trưởng thành của nhà trường 30 năm qua đã đào tạo hơn 2.800 học sinh. Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng và Nhà nước xác định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là một trong ba khâu đột phá để phát triển đất nước trong thời kỳ mới. Đến nay, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách cụ thể quan tâm, đầu tư cho giáo dục, nhất là đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số và hệ thống các trường dân tộc nội trú, bán trú dân nuôi để đào tạo nguồn nhân lực cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh nói riêng, cả nước nói chung.

Phó Thủ tướng đề nghị Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Yên Bái cần xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh, mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo; nâng cao chất lượng chuyên môn, phương pháp sư phạm, trách nhiệm và tình thương của từng thầy cô giáo đối với học sinh thân yêu; tạo dựng môi trường giáo dục lành mạnh để giáo dục toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ và giữ gìn văn hóa truyền thống của dân tộc mình cũng như thái độ ứng xử trong cuộc sống. Phó Thủ tướng cũng căn dặn các em học sinh cần có ước mơ và nỗ lực học tập, không ngừng vươn lên lĩnh hội tri thức mới để phục vụ đất nước, trở thành người tài phục vụ quê hương.

* Ngày 4/9, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tới dự lễ khai giảng năm học mới của Đại học Y Hà Nội. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định những thành tựu, đóng góp quan trọng có tính tiên phong của Đại học Y Hà Nội và nêu rõ, việc xây dựng và thực hiện nghiêm túc chuẩn đầu ra của nhà trường, đổi mới thi và đánh giá chất lượng, hoàn thiện giáo trình và tài liệu học tập mà nhà trường đã triển khai là đúng hướng và rất cần thiết. Để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tốt, nhất là thông qua các bệnh viện, bên cạnh việc cần có các bác sỹ, nha sỹ, dược sỹ giỏi, rất cần có đội ngũ quản lý bệnh viện giỏi.

Phó Thủ tướng đề nghị nhà trường phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, các trường đại học kinh tế, xây dựng Đề án thành lập Khoa Kinh tế y tế và Quản trị bệnh viện, để đào tạo nhân lực quản lý bệnh viện có trình độ chuyên nghiệp cao, lãnh đạo hiệu quả. Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo rà soát, nâng cao hiệu quả các chương trình đào tạo và hoạt động thực tiễn của sinh viên y dược để ý thức đạo đức nghề y thấm sâu đậm vào trái tim, khối óc mỗi sinh viên khi ra trường.

* Sáng 4/9, cùng không khí hân hoan của cả nước đón chào năm học mới 2013-2014, tại TP Hồ Chí Minh nhiều trường phổ thông đã tổ chức lễ khai giảng sớm. Năm nay thành phố đón 1.476.490 học sinh từ mầm non đến THPT (tính cả hệ giáo dục thường xuyên) bước vào năm học mới; trong đó bậc tiểu học đông nhất với 542.200 học sinh, tiếp đến là THCS: 355.629, mầm non: 339.651, THPT là 199.010 học sinh và giáo dục thường xuyên là 40.000 học sinh.

Sáng 4/9, thầy trò Trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP Hồ Chí Minh) cũng vui mừng được đón tiếp đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tới dự. Chia vui với thầy trò nhà trường nhân ngày khai trường còn có sự hiện diện của Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn, và đại diện lãnh đạo ban ngành địa phương. Nhân dịp này, thầy trò nhà trường cũng vừa vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng và Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Lê Thanh Hải đánh giá cao những nỗ lực của ngành GD & ĐT TP, trong đó nổi bật là chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên, hệ thống trường học cùng thiết bị giảng dạy tiếp tục được đầu tư, khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa nội thành và ngoại thành được thu hẹp, ngành Giáo dục - Đào tạo TP được Bộ GD-ĐT công nhận là đơn vị duy nhất toàn quốc hoàn thành xuất sắc 14/14 chỉ tiêu thi đua năm học 2012-2013

Thu Phương - H.Nga - N.Bé - M.Đức
.
.
.