Nhất trí đặt trụ sở Ban thư ký ASEANAPOL tại Malaysia

Thứ Bảy, 31/05/2008, 10:23
Một trong những thành công của Hội nghị Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 28 là các nước đã đi đến đồng thuận về việc đặt trụ sở Ban thư ký ASEANAPOL tại Malaysia.

Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 28 đã diễn ra tại Brunei từ ngày 26 đến 28/5. Tham dự Hội nghị có Tư lệnh Cảnh sát của 10 nước Asean, 5 nước đối thoại là Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand, đại diện của tổ chức Interpol, Ban thư ký Asean.

Hội nghị đã thảo luận một số nội dung liên quan đến tội phạm xuyên quốc gia như phòng, chống tội phạm ma túy, khủng bố, buôn lậu vũ khí, buôn người, tội phạm công nghệ cao… Đặc biệt là các hoạt động trao đổi thông tin và hợp tác trong việc đào tạo nhân lực giữa Cảnh sát các nước ASEAN nhằm tăng cường phối hợp và đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ thân thiện, hợp tác giữa Cảnh sát các nước thành viên ASEANAPOL.

Một trong những thành công của Hội nghị lần này là các nước đã đi đến đồng thuận về việc đặt trụ sở Ban thư ký ASEANAPOL tại Malaysia. Đây là một bước tiến quan trọng, tạo tiền đề cho việc nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Cảnh sát các nước ASEAN trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Đoàn đại biểu Cảnh sát Việt Nam tham dự Hội nghị do Thiếu tướng Phạm Quý Ngọ - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát làm Trưởng đoàn

PV
.
.
.