Nhật Bản vẫn duy trì viện trợ ODA cho Việt Nam

Thứ Tư, 15/06/2011, 11:34
Dù có những khó khăn nhất định, đặc biệt là sau thảm họa kép động đất - sóng thần và sự cố hạt nhân tại Nhà máy điện nguyên tử Fukushima Dai-i-chi, Nhật Bản vẫn không cắt giảm ODA dành cho Việt Nam vì Việt Nam là một đối tác quan trọng của Nhật Bản trong khu vực.

Tin từ Đại sứ quán Nhật Bản cho hay, ngày 14/6, Nhật Bản đã ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở cho dự án "Xây dựng trường tiểu học xã Các Sơn", huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa với số tiền viện trợ là 99.903 USD và dự án "Xây dựng Trường tiểu học xã Diễn Tân", huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An với số tiền là 99.172 USD.

Trong khi đó, nguồn tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay, công hàm trao đổi khoản tín dụng ưu đãi đợt 1 tài khoá 2011 của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam trị giá 58,18 tỷ yen sẽ sớm được ký kết.

Đây là khoản đầu tư cho hai dự án xây dựng đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (có tổng vốn đầu tư 932,4 triệu USD, sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản và Ngân hàng Phát triển châu Á - ADB) và dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (tổng vốn đầu tư 1,472 triệu USD, gồm vốn ODA của Nhật Bản, Ngân hàng Thế giới (WB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam)

H.C.
.
.
.